Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh: Nhiều hoạt động dành cho nữ công nhân

Cập nhật: 15-03-2016 | 08:56:11

Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh vừa phối hợp tổ chức nhiều hoạt động dành cho nữ TNCN. Thông qua các hoạt động, nhiều nữ công nhân đã có một sân chơi ý nghĩa và vui tươi…

 Bắt đầu chuỗi hoạt động là chương trình “Ngày hội khéo tay hay làm” do trung tâm phối hợp với Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Sung Shing A Việt Nam tổ chức. Tại trụ sở trung tâm, gần 500 nữ công nhân viên của công ty hòa mình trong không khí sôi động tham gia các phần thi. Những đội nữ trong các tổ sản xuất của công ty nhiệt tình tham gia thi ẩm thực và cắm hoa, thi đua thể hiện sự khéo léo qua các món ăn và cắm hoa. Diễn ra song song hoạt động này là các trò chơi nhảy bao bố, bánh xe lịch sử, ngậm muỗng chuyền chanh cũng được các bạn nữ công nhân chơi hết mình. Sau khi thể hiện năng khiếu và tham gia trò chơi vận động hào hứng, chương trình tiếp diễn với phần thi thời trang và thi giọng ca vàng nữ công nhân viên thu hút các bạn nữ công nhân xem và cổ vũ. Chị Nguyễn Bích Thủy, một công nhân công ty nói: “Lần đầu tiên tham gia hoạt động này tôi cảm thấy rất vui và thích. Mong muốn sau này có thêm các chương trình dành cho công nhân hơn nữa”.

Các nữ công nhân viên Công ty TNHH Sung Shing A tham gia trò chơi vận động. Ảnh: K.TUYẾN

Sau ngày hội khéo tay hay làm, trung tâm tiếp tục cùng Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Kết nối TNCN trực thuộc trung tâm đã tổ chức chương trình họp mặt cho hơn 50 bạn nữ TNCN đang sinh hoạt trong câu lạc bộ. Tại chương trình, các bạn được tham gia các trò chơi hái hoa dân chủ, nhận những bó hoa và những phần quà chúc mừng từ Ban chủ nhiệm và lãnh đạo trung tâm. Không những vậy, các nữ thành viên trong CLB Kết nối TNCN còn cùng các thành viên khác làm công tác tình nguyện tại lớp học tình thương ở phường An Phú (TX.Thuận An). Tại đây, các bạn đã tổ chức các trò chơi cho các em và tặng 50 phần quà cho các em lớp học tình thương để thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tổ công đoàn trung tâm và Công đoàn cơ sở trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ (trực thuộc trung tâm) cũng đã tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3. Ban tổ chức đã phát động đăng ký phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” năm học 2015-2016 và giai đoạn 2016-2020, gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Sau khi phát động, Ban tổ chức chương trình đã tổ chức chương trình văn nghệ, hội thi cắm hoa, hái hoa dân chủ. Qua đó, các chị em phụ nữ trường mầm non cố gắng giảng dạy, chăm sóc tốt các em học sinh là con em của công nhân lao động để nữ công nhân yên tâm lao động, sản xuất…

Ông Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “Với những hoạt động ý nghĩa và thiết thực sẽ góp phần giúp cho chị em nữ công nhân phấn khởi hơn trong lao động và cuộc sống tại Bình Dương; đồng thời tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền, tập hợp đoàn kết TNCN trong giai đoạn mới. Với chức năng hoạt động, trung tâm sẽ cố gắng phối hợp đẩy mạnh các hoạt động hơn nữa để tạo sân chơi lành mạnh cho công nhân lao động”.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên