Trung tâm Hỗ trợ thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh: Tăng cường tuyên truyền bầu cử trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 16-04-2016 | 08:19:18

Tiến tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu Hội đồng nhân dân (ĐB HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã và đang tăng cường tuyên truyền tập trung bằng chương trình ngày hội cử tri. Thông qua ngày hội, đông đảo TNCN hiểu biết được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. 

Trong tuần qua, trung tâm đã tổ chức ngày hội cử tri tại siêu thị Mỹ Phước 1 (phường Thới Hòa, TX.Bến Cát). Với nội dung và ý nghĩa thực tiễn, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của lực lượng công nhân lao động, chương trình diễn ra vào buổi tối cuối tuần đã thu hút hơn 1.000 TNCN đến xem và tham gia ngày hội. Tại chương trình, TNCN đã được nghe giới thiệu những điểm mới trong công tác bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp lần này; làm rõ những điểm mới được bổ sung cho phù hợp với Hiến pháp năm 2013 và tình hình mới; quyền bầu cử và ứng cử của công dân, nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử; tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu và các hoạt động trong quá trình tiếp xúc cử tri; các quy định về trình tự, thể thức bầu cử. Song song đó, các bạn còn tham gia trả lời các câu hỏi trắc nghiệm có thưởng, xoay quanh những nội dung cơ bản dành cho TNCN về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức chiếu phim tư liệu về bầu cử QH và HĐND qua các thời kỳ.

Công nhân lao động tham gia giao lưu văn nghệ tại ngày hội cử tri tại Siêu thị Mỹ Phước 1 (phường Thới Hòa, TX.Bến Cát)

Chị Nguyễn Thị Hiền, công nhân Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 cho biết: “Người lao động tạm trú như chúng tôi đi làm cả ngày nên thời gian tiếp cận thông tin còn hạn chế. Tôi nhận thấy chương trình ngày hội cử tri rất thiết thực với công nhân lao động, vì thời điểm này, mọi người đang rất quan tâm và muốn hiểu biết rõ hơn về cuộc bầu cử; đặc biệt là những bạn TNCN lần đầu tham gia bầu cử. Đến tham gia ngày hội cử tri tôi đã biết được nghĩa vụ và quyền lợi của cử tri, các quy định, trình tự và thể thức để sẵn sàng đi bầu cử vào ngày 22-5 sắp tới”.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết, chương trình ngày hội cử tri được tổ chức thực hiện liên tục vào các tuần. Theo dự kiến ngày hội cử tri mỗi tuần 1 lần tổ chức tại điểm tập trung lực lượng công nhân lao động sinh sống ở hơn 10 điểm các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Thời gian tổ chức tuyên truyên đến hết ngày bầu cử. Thông qua các buổi tuyên truyền giúp công nhân lao động nắm vững và thực hiện đúng những nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử, nhất là các quy định về quyền, nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, ứng cử; các quy định về tiêu chuẩn ĐBQH, ĐB HĐND để cử tri lựa chọn và bầu được những người có đủ tiêu chuẩn.

“Ngày hội cử tri được tổ chức lồng ghép với nhiều mô hình có nội dung ý nghĩa như ngày lễ truyền thống, công tác xã hội, sân chơi cuối tuần với những tiết mục giao lưu văn nghệ, đố vui có thưởng sẽ tạo không khí tươi vui, sinh động thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia, bảo đảm đạt hiệu quả tuyên truyền về bầu cử trong lực lượng TNCN”, ông Phùng cho biết thêm.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên