Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh: Tập huấn cho thanh niên công nhân tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 27-07-2021 | 08:27:25

Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh vừa tổ chức tập huấn cho gần 50 tình nguyện viên thuộc Đội hình TNCN tình nguyện tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Thanh niên công nhân được tập huấn cách mặc đồ bảo hộ bảo đảm an toàn

Tại buổi tập huấn, các tình nguyện viên được tập huấn cách trang bị bảo hộ và mặc đồ bảo hộ đúng cách khi thực hiện công tác xét nghiệm Covid-19; đồng thời cung cấp các thông tin an toàn khi lấy mẫu xét nghiệm; cách lấy mẫu cho test nhanh gộp 3; xử lý tình huống khi bị cồn hay nước sát khuẩn rơi vào mắt... Bên cạnh đó, các tình nguyện viên còn được trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến liên quan đến khó khăn, phát sinh trong quá trình thực hiện lấy mẫu. Sau khi được tập huấn, các thành viên trong đội sẽ tham gia hỗ trợ y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.

Được biết, thời gian qua, nhiều TNCN là thành viên các Câu lạc bộ kết nối TNCN thuộc trung tâm đã tham gia vào Đội hình TNCN tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhiều nơi trong tỉnh. Các thành viên trong đội tình nguyện đã hỗ trợ các đoàn phân loại, đóng gói thực phẩm đưa đến cho người dân ở các khu phong tỏa y tế; vận động, quyên góp các nhu yếu phẩm, vật dụng bảo hộ cần thiết cho TNCN tại các khu trọ; hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên