Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh: Triển khai khu nhà trọ giá rẻ kiểu mẫu

Cập nhật: 06-08-2016 | 05:37:17

Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh vừa triển khai thực hiện khu nhà trọ giá rẻ kiểu mẫu dành cho công nhân lao động. Khu nhà trọ là một mô hình nhằm xây dựng đời sống văn hóa, tạo sân chơi lành mạnh từ hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội, góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho TNCN.

Một dãy nhà trọ trong khu nhà trọ kiểu mẫu giá rẻ đang được trung tâm triển khai thực hiện. Ảnh: N.Ý

Khu nhà trọ giá rẻ kiểu mẫu được đặt tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (cách Công ty sữa Vinamilk và CF Vina 500m), có số lượng 300 phòng trọ dành cho công nhân với giá ưu đãi. Khu nhà trọ được xây dựng mới ở địa điểm thuận tiện lưu thông; mỗi phòng trọ có 1 gác, mái la phông, cửa sắt xếp, tường ốp gạch sạch đẹp, không gian thoáng mát. Không những vậy, khu nhà trọ còn có camera an ninh hiện đại, truyền hình cáp và wifi miễn phí...

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Trong khu nhà trọ còn có một văn phòng hỗ trợ TNCN với các hoạt động như tư vấn giới thiệu việc làm miễn phí, tư vấn sức khỏe, các chương trình đào tạo hỗ trợ miễn phí cho TNCN; cung cấp báo chí, sách các loại cho TNCN đọc để tìm hiểu, cập nhật, nâng cao kiến thức. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng sẽ được tổ chức thường xuyên tại nhà trọ vào những dịp cuối tuần; đồng thời hình thành các sân chơi thể thao rèn luyện sức khỏe cho TNCN. Trung tâm còn triển khai các hoạt động mô hình, đội hình, nhóm như sinh nhật tập thể cho TNCN trong khu nhà trọ, thành lập chi hội, chi đoàn, câu lạc bộ…”. Cũng theo ông Phùng, việc triển khai khu nhà trọ giá rẻ kiểu mẫu là một chương trình mang lại rất nhiều lợi ích cho công nhân lao động. Với sự đồng hành của các doanh nghiệp, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh sẽ quản lý thiết chế tại khu nhà trọ. Ngoài việc xây dựng, các doanh nghiệp còn hỗ trợ kinh phí để trung tâm thực hiện các chương trình phục vụ cho TNCN.

Thực tế, đời sống của người lao động ở trọ tại địa phương hiện còn bộc lộ nhiều hạn chế như chưa đáp ứng tốt nhu cầu giải trí, cung cấp thông tin. Thông qua khu nhà trọ kiểu mẫu này, các hoạt động văn hóa, thể thao và sách, báo, trang thiết bị kỹ thuật sẽ góp phần đáp ứng phần nào nhu cầu giải trí, thư giãn của người lao động. Với những điều kiện của khu nhà trọ, TNCN, người lao động sẽ có một nơi ở tốt, một môi trường sống lành mạnh, tạo tinh thần phấn khởi trong lao động, hình thành lối sống văn hóa ở khu dân cư. Có thể nói, khu nhà trọ giá rẻ kiểu mẫu là một chương trình thiết thực trong việc chăm lo đời sống, nhu cầu vật chất cho người lao động, góp phần thực hiện tốt đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN. Các bạn TNCN, người lao động có nhu cầu ở tại khu nhà trọ giá rẻ kiểu mẫu hãy liên hệ tìm hiểu thêm thông tin tại Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, địa chỉ: Đường NA7, phường Chánh Phú Hòa, Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, TX.Bến Cát

NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên