Trung tâm Phục hồi chấn thương thể thao quốc tế IRC: Phụng sự cho thể thao Việt Nam

Cập nhật: 09-03-2021 | 09:00:51

Nếu như trước đây, mỗi khi dính chấn thương thể thao, các vận động viên (VĐV) Việt Nam thường chọn giải pháp sang Singapore hay Hàn Quốc chữa trị. Thế nhưng giờ đây, những người chơi thể thao nghiệp dư và chuyên nghiệp đã có một địa điểm chữa trị, phục hồi hoàn toàn uy tín ngay tại Việt Nam. Trung tâm Phục hồi chấn thương thể thao quốc tế IRC ra đời với tiêu chí “Phụng sự thể thao nước nhà”.


Đội ngũ bác sĩ và chuyên gia y học IRC là những người có thâm niên và kinh nghiệm trong lĩnh vực chữa trị và phục hồi chấn thương thể thao

IRC có đội ngũ y, bác sĩ uy tín, từng có thời gian dài làm việc cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam như bác sĩ y học thể thao Choi Ju Young, chuyên gia Trần Huy Thọ, chứng kiến nhiều ca chấn thương của các tuyển thủ như Tiến Linh (Bình Dương), Duy Mạnh, Đình Trọng (Hà Nội)… Họ là những người đi tiên phong trong việc nghiên cứu và ứng dụng mô hình chữa trị chấn thương trong thể thao tại Hàn Quốc. Sau thời gian dài tìm hiểu, vào ngày 7-3 vừa qua, Trung tâm Phục hồi chấn thương thể thao quốc tế IRC đã ra đời nhằm giải quyết những vấn đề này cho giới cầu thủ Việt cũng như người dân đam mê thể thao không may dính phải chấn thương.

Được biết, đây là trung tâm phục hồi chấn thương thể thao đạt chuẩn Quốc tế tại Việt Nam. Theo đó, các chương trình và giáo án của IRC được xây dựng chuyên biệt bởi các chuyên gia đến từ Hàn Quốc và đội ngũ y, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực y học thể thao, kết hợp trang thiết bị đạt chuẩn, giúp các VĐV có cơ hội trở lại thi đấu với phong độ tốt nhất và giảm thiểu mọi nguy cơ tái phát chấn thương. Với đội ngũ gồm các bác sĩ y học thể thao Choi Ju Young, Nguyễn Trọng Hiền, Trần Anh Tuấn, các chuyên gia y học thể thao Lee Jung Bin, Trần Huy Thọ, Nguyễn Đình Đức, IRC cam kết phục vụ tối đa 25 VĐV một ngày, chứ không phải 50 hay 100 vì muốn tập trung cho các VĐV chế độ tốt nhất. Ngoài ra, tuyển thủ Đội tuyển Việt Nam - tiền vệ Lương Xuân Trường cũng là nhà đồng sáng lập của IRC.

“Gặp chấn thương là điều không tránh khỏi. Chúng tôi đều muốn quay lại sân cỏ sớm nhất, lấy lại thể trạng, tinh thần sớm nhất. Những cầu thủ dính chấn thương đều có tâm lý sợ hãi, nhưng chúng ta đều phải vượt qua được. Có trung tâm như thế này rất tốt, các cầu thủ chấn thương yên tâm, tin tưởng vào phác đồ điều trị của bác sĩ”, trung vệ Đỗ Duy Mạnh, người vừa chữa dứt điểm chấn thương chia sẻ.

“Trung tâm ra đời với mục tiêu chăm sóc các VĐV một cách toàn diện, phục hồi chuyên sâu và tăng cường kỹ năng để sớm trở lại thi đấu với phong độ tốt nhất như trước khi dính chấn thương. Đội ngũ IRC cam kết luôn hoàn thịện mình với tâm thế học hỏi, tiếp thu và cải tiến liên tục nhằm mang tất cả những gì tinh hoa nhất phụng sự cho thể thao nước nhà; phấn đấu trở thành thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín và tận tâm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chuyên sâu về chấn thương thể thao”, Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn của IRC, chuyên gia Trần Huy Thọ chia sẻ.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên