Trung tâm Quan trắc Tài nguyên Môi trường: Duy trì hoạt động thử nghiệm theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005

Cập nhật: 04-10-2012 | 00:00:00

Trung tâm Quan trắc Tài nguyên Môi trường được thành lập từ năm 2008 với cơ sở vật chất bao gồm tất cả các trang thiết bị hiện đại của phòng thí nghiệm thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường được cấp chứng chỉcông nhận đạt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005 từ năm 2001 với mã số VILAS 084:

Qua hơn 4 năm hoạt động, mỗi năm trung tâm phân tích trên 6.000 mẫu môi trường với hơn 29.000 chỉtiêu để phục vụ yêu cầu của các cơ quan quản lý môi trường trong tỉnh cũng như nhu cầu phân tích mẫu của các doanh nghiệp trên địa bàn. Quy trình quản lý, phân tích mẫu luôn tuân thủ nghiêm ngặt theo hệ thống quản lý chất lượng ISO/IEC 17025:2005. Hiện nay, phòng thí nghiệm đã có đủ năng lực kiểm tra và phân tích trên 74 thông số môi trường, trong đó bao gồm: 40 thông số môi trường nước mặt, nước ngầm, nước thải: 40 thông số; 20 thông số môi trường không khí, khí thải và 14 thông số môi trường đất/bùn.

Dự kiến tới đây, UBND tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư thêm cho phòng thí nghiệm các trang thiết bị hiện đại như phổ phát xạ Plasma khối phổ ICP-MS, sắc ký khí ghép khối phổ GC-MS, sắc ký lỏng hiệu năng cao HPLC, AAS với kỹ thuật lò Graphit… và bổ sung nguồn nhân lực để từng bước phát triển trở thành một trong những phòng thí nghiệm phân tích vềmôi trường hàng đầu khu vực, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác quản lý Nhà nước và đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên