Trung tâm tư vấn pháp luật Hội Luật gia Bình Dương đi vào hoạt động

Cập nhật: 09-06-2015 | 09:00:15

Vừa qua, Trung tâm tư vấn pháp luật Hội Luật gia Bình Dương được thành lập và đi vào hoạt động. Hoạt động của trung tâm gồm có tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho các tổ chức và cá nhân trong tất cả các lĩnh vực pháp luật. Trong hoạt động tố tụng, trung tâm được cử luật sư bào chữa, đại diện, bảo vệ, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân tại tòa án trong các vụ án hình sự, hôn nhân gia đình, hành chính, kinh tế, lao động, đất đai, thừa kế, chuyển nhượng, tặng cho tài sản…; hoặc theo yêu cầu của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; trung tâm tham gia vào việc tư vấn cho các cơ quan này trong giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với những khiếu nại phức tạp, kéo dài.

Bên cạnh đó, trung tâm còn tham gia vào công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân, cùng với Mặt trận Tổ quốc và các thành viên của Mặt trận cùng cấp theo kế hoạch phối hợp.

XUÂN LẠC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên