Trung tâm Y tế Dầu Tiếng: Vượt khó để chăm sóc sức khỏe người dân tốt hơn…

Cập nhật: 21-02-2014 | 00:00:00
Là một huyện thuộc vùng sâu vùng xa của tỉnh, nhiều năm qua, ngành y tế huyện Dầu Tiếng đã vượt qua những khó khăn về vật chất, trang thiết bị, thiếu nhân lực… để chăm sóc sức khỏe người dân tốt hơn.

 

Bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Dầu Tiếng

Sau khi sáp nhập 3 đơn vị gồm Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Trung tâm Y tế huyện hiện có 267 nhân sự, trong đó có 30 bác sĩ. Đến nay, Dầu Tiếng có 100% các trạm y tế xã, thị trấn có bác sĩ luân phiên về khám, chữa bệnh; 100% trạm y tế xã, thị trấn có nữ hộ sinh hoặc y sĩ sản nhi; 100% khu, ấp có nhân viên y tế. Cuối năm 2013 có 10/12 trạm y tế xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia và 12/12 trạm y tế xã, thị trấn duy trì xã tiên tiến về y học cổ truyền.

Tại khoa Y học cổ truyền, khá đông bệnh nhân đến khám, châm cứu, tập vật lý trị liệu. Khoa có 2 bác sĩ, 3 y sĩ và 1 dược sĩ với 15 giường bệnh. Anh Phạm Đình Nga, điều dưỡng của khoa đang tận tình hướng dẫn bệnh nhân đến châm cứu tại đây. Anh Nga cho biết, nhiều bệnh nhân sau khi điều trị bằng quang châm, điện châm, uống thuốc của bệnh viện có tiến triển tốt, hài lòng về thái độ phục vụ của y, bác sĩ. Để công tác điều trị cho bệnh nhân được tốt hơn, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành sửa chữa các khoa: khám bệnh, xét nghiệm - chẩn đoán hình ảnh và khoa phụ sản - sức khỏe sinh sản. Đơn vị đã xin UBND huyện cho chủ trương đầu tư mua sắm trang thiết bị theo thỏa thuận và theo hướng dẫn của Sở Y tế theo quy định chung.

Theo BS Bùi Công Chiến, Giám đốc Trung tâm Y tế Dầu Tiếng, một trong những thành công của y tế huyện là đẩy lùi sốt rét, sốt xuất huyết (SXH)... Tỷ lệ người mắc bệnh sốt rét chỉ chiếm 16,7% so với dự trù trong năm, giảm 31,8% so với cùng kỳ. Y tế huyện cũng dã tổ chức chiến dịch tẩm mùng tại các xã trọng điểm: Minh Hòa, Minh Tân, Long Tân, Long Hòa, Thanh Tuyền đạt 100,44% kế hoạch năm, tiến tới “thanh toán” bệnh sốt rét trong thời gian tới. Về dịch SXH, nhân viên y tế thường xuyên giám sát các ca bệnh SXH mới phát hiện hoặc từ tuyến trên báo về. Người mắc bệnh SXH giảm 350,4% so với cùng kỳ. Thực hiện mỗi năm, hai đợt chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống tay chân miệng ở 12/12 xã, thị trấn...

Cán bộ có trình độ đại học như bác sĩ, dược sĩ vẫn khó tuyển dụng về huyện. Tuy nhiên, tập thể bác sĩ, nhân viên ở Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân vùng sâu vùng xa.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên