Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng: Tiếp nhận, cách ly 9 đợt công dân về nước

Cập nhật: 03-03-2021 | 09:12:53

Từ khi thành lập đến nay, Khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng đã tiếp nhận 9 đợt người về cách ly từ các nước, địa phương như: Úc, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Trung Quốc, huyện Phú Giáo và các trường hợp F1 của huyện Bàu Bàng với 2.340 công dân và chuyên gia; trong đó có 283 trẻ em, 141 phụ nữ mang thai, 9 chuyên gia Trung Quốc và 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Đặc biệt trong đợt tiếp nhận thứ 5, trung tâm tiếp nhận 403 công dân người Việt Nam về từ Hàn Quốc trong đó có 53 trẻ em duới 1 tuổi về không có cha mẹ đi kèm. Do đó trung tâm đã nhanh chóng thành lập nhanh khoa nhi trong khu cách ly, phân công bác sĩ và điều dưỡng chuyên khoa nhi vào phục vụ khu cách ly. Vì vậy 53 trẻ được chăm sóc tốt nhất trong 14 ngày cách ly, không có triệu chứng sốt ho hay biểu hiện khác.

Ngoài ra, trong đợt tiếp nhận thứ 6 với 353 công dân Việt Nam về từ Nhật Bản, có 79 phụ nữ mang thai về cách ly, trung tâm đã chủ động thành lập ngay phòng sanh tại khu cách ly. Các bác sĩ và điều dưỡng chuyên khoa sản được điều động vào phục vụ chăm sóc, theo dõi sức khỏe cho 79 phụ nữ có thai. Tại đây những phụ nữ mang thai được khám thai, siêu âm thai, cấp thuốc sắt, canxi miễn phí. Bên cạnh đó, ban điều hành khu cách ly còn trả nhiều tài sản quan trọng, có giá trị lớn cho nguời cách ly bỏ quên.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên