Trung tâm Y tế TX.Bến Cát: Tập huấn giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV

Cập nhật: 22-02-2019 | 05:52:31

Trong 2 ngày 20 và 21-2, Trung tâm Y tế TX.Bến Cát tổ chức tập huấn giảm kỳ thị và phân biệt đối xử đối với người nhiễm HIV cho 25 nhân viên y tế của thị xã.

Tại lớp tập huấn, các nhân viên y tế được phổ biến thực tế tình hình kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV; hướng dẫn thực hiện các hoạt động, quy định giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV trong cơ sở y tế; Chỉ thị 10/CT-BYT ngày 26-12-2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường hoạt động giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV trong các cơ sở y tế; xác định và gọi tên sự kỳ thị tại các cơ sở y tế; phân tích và xác định nguy cơ, lập kế hoạch thực hiện các hoạt động giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV…

Thông qua tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng của cán bộ y tế; giảm kỳ thị, phân biệt đối xử cũng như lo sợ về nguy cơ nhiễm HIV qua công việc tại cơ sở y tế; tôn trọng và thừa nhận các quyền của những người nhiễm HIV.

T.NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên