Trung tâm Y tế TX.Bến Cát: Tập huấn về hoạt động truyền thông thay đổi hành vi phòng chống bệnh tay chân miệng

Cập nhật: 02-10-2014 | 10:21:12

 Trung tâm Y tế TX.Bến Cát vừa phối hợp với Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh, tổ chức 2 lớp tập huấn về hoạt động truyền thông thay đổi hành vi trong phòng chống bệnh tay chân miệng năm 2014. Tham gia lớp tập huấn có 85 học viên là cán bộ truyền thông, trưởng trạm y tế các xã, phường và giáo viên quản lý, y tế học đường trên địa bàn TX.Bến Cát.

Tại các lớp tập huấn, bác sĩ Hồ Thị Thiên Ngân, Giám đốc Truyền thông Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh đã cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản và cách phòng, chống bệnh tay chân miệng tại cộng đồng, trường học; nâng cao nhận thức về việc rửa tay bằng xà phòng và nước sạch, các biện pháp vệ sinh vật dụng, đồ chơi, vật tiếp xúc với trẻ…

Lớp tập huấn nhằm giúp các học viên nắm được lý thuyết về truyền thông thay đổi hành vi; vai trò của truyền thông thay đổi hành vi, góp phần ngăn chặn và phòng bệnh tay chân miệng. Qua đó, xác định giải pháp truyền thông phù hợp, hướng dẫn người dân áp dụng và duy trì các hành vi tích cực, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác phòng, chống bệnh tay chân miệng.

THU TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên