Trung tâm Y tế TX.Dĩ An: Hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân

Cập nhật: 25-04-2017 | 21:14:04

Với quyết tâm thay đổi hình ảnh người bác sĩ, đề cao tinh thần và thái độ phục vụ, trong những năm gần đây, cán bộ, bác sĩ Trung tâm Y tế (TTYT) TX.Dĩ An đã quan tâm nâng cao chất lượng, hướng tới sự hài lòng của người bệnh...

Bệnh nhân xem bảng chỉ dẫn chi tiết về quy trình khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế TX.Dĩ An. Ảnh: H.THỦY

Bác sĩ Chuyên khoa I Đỗ Việt Hùng, Phó Giám đốc TTYT TX.Dĩ An, cho biết tiến tới sự hài lòng của người bệnh là vấn đề cấp thiết và cần có sự quan tâm đầu tư ở mức cao nhất để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn. Để thực hiện điều này, trung tâm đã tập trung kiện toàn công tác tổ chức, tích cực cải cách thủ tục hành chính, thực hành quy tắc ứng xử tiến tới sự hài lòng của người bệnh, tăng cường nâng cấp cơ sở vật chất và đầu tư trang bị các phương tiện y tế theo hướng hiện đại. Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, TTYT đã niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng của ngành y tế, số điện thoại Ban Giám đốc của trung tâm và lắp đặt 3 hòm thư góp ý tại các vị trí dễ thấy như khu khám bệnh, khu cấp cứu, khu tiêm ngừa và các khoa điều trị. Hòm thư này được Ban Thanh tra nhân dân của Công đoàn cơ sở quản lý và xử lý theo đúng quy trình và quy định.

Năm 2016, TTYT TX.Dĩ An đã sắp xếp, quy hoạch lại khu khám bệnh, phòng khám bệnh và khu điều trị nội trú để hợp lý, thuận tiện hơn cho bệnh nhân đến khám và chữa bệnh. Trung tâm còn có bảng chỉ dẫn rất chi tiết về quy trình khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Quy trình này được áp dụng theo Quyết định số 1313/QĐ-BYT ngày 22-4-2013 của Bộ Y tế về việc Ban hành hướng dẫn quy trình khám bệnh tại khoa khám bệnh của bệnh viện. Quy trình này có lợi ích như rút ngắn thời gian chờ đợi, giảm bớt các thủ tục không cần thiết, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo sự hài lòng cho người bệnh…

Ở TTYT TX.Dĩ An khẩu hiệu “TTYT Dĩ An luôn đồng hành cùng sức khỏe của bạn” được treo ở tất cả các khoa, phòng để thường xuyên nhắc nhở cán bộ, bác sĩ về trách nhiệm của mình. Ban Giám đốc TTYT TX.Dĩ An còn thường xuyên đôn đốc, giám sát và kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất thái độ phục vụ của cán bộ, bác sĩ; đồng thời thăm dò mức độ hài lòng của người bệnh, lấy ý kiến phản ánh, đóng góp về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế khi giao tiếp với người bệnh và người nhà bệnh nhân. Từ đó kịp thời khắc phục, chấn chỉnh những thiếu sót, phòng ngừa nhũng nhiễu, tiêu cực trong hoạt động khám chữa bệnh; xây dựng đội ngũ nhân viên y tế có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, phẩm chất đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, hết lòng vì người bệnh. Song song đó, trung tâm còn tăng cường cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện, quản lý khám chữa bệnh, thanh toán bảo hiểm y tế tất cả vì người bệnh và vì sự phát triển của đơn vị.

Với những cố gắng trong việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, bệnh nhân ngày càng tin tưởng, hài lòng và yên tâm khi đến khám và điều trị tại TTYT TX.Dĩ An. Chính sự tin tưởng, hợp tác giữa thầy thuốc và người bệnh là yếu tố quan trọng, góp phần quyết định sự thành công của công tác khám và điều trị ở TTYT TX.Dĩ An thời gian qua. Ông Trần Văn Nam (phường Tân Đông Hiệp) chia sẻ: “Ngày trước đến TTYT khám chữa bệnh tôi rất lo sợ vì phải làm các thủ tục rườm rà. Giờ đây, tôi cảm thấy yên tâm hơn khi đưa người nhà tới đây. Đội ngũ các y, bác sĩ rất tận tâm, nhiệt tình và hướng dẫn rất kỹ càng. Kỹ năng giao tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế đã có sự thay đổi rõ rệt, trách nhiệm với nghề nghiệp, với người bệnh từng bước được nâng cao”.

Hiện nay, nhiều dịch vụ y tế mới được TTYT TX.Dĩ An triển khai có hiệu quả.Người bệnh được tiếp cận một cách thuận lợi hơn với các loại hình dịch vụ y tế. Sự hài lòng của người bệnh đối với ngành y tế cũng được thể hiện rõ nét hơn qua thăm dò, phản ánh từ người bệnh, từ dư luận xã hội và đặc biệt qua hòm thư góp ý, đường dây nóng cũng như giảm tuyệt đối đơn thư khiếu kiện, tố cáo. Chất lượng khám chữa bệnh của trung tâm từ đó cũng từng bước được nâng lên, ngày càng đáp ứng sự tin tưởng của người dân trên địa bàn.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên