Trung tâm Y tế TX.Thuận An: Hiệu quả bước đầu từ xã hội hóa trang thiết bị

Cập nhật: 20-06-2019 | 08:54:55

Trung tâm Y tế (TTYT) TX.Thuận An là một trong những đơn vị y tế công thực hiện tốt việc liên doanh, liên kết với các đơn vị tư nhân trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thêm trang thiết bị. Những thiết bị máy móc mới được trang bị từ nguồn này đã góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân địa phương...


Bệnh nhân điều trị bằng những thiết bị máy móc mới được trang bị từ nguồn xã hội hóa tại Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng TTYT TX.Thuận An

Một trong những khoa được trang bị thêm nhiều thiết bị máy móc từ nguồn liên doanh, liên kết tại TTYT TX.Thuận An là Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng. Bác sĩ Huỳnh Thị Nguyệt Phương, Giám đốc TTYT TX.Thuận An, cho biết đây là một trong những đề án liên doanh, liên kết tại trung tâm đã và đang phát huy hiệu quả đáng ghi nhận.

Ðến Khoa Y học cổ truyền- Phục hồi chức năng, các thầy thuốc ở đây tỏ ra rất phấn khởi sau khi khoa được trang bị thêm một số trang thiết bị, máy móc phục vụ điều trị cho bệnh nhân từ việc thực hiện liên doanh, liên kết với đơn vị tư nhân. Nhờ được trang bị thêm những máy móc mới, hiện đại, hiệu quả điều trị cho bệnh nhân tại khoa được nâng cao, các thầy thuốc làm việc cũng nhẹ nhàng hơn trước đây rất nhiều.

Bác sĩ Nguyễn Tiến Thiệu, Trưởng khoa hướng dẫn chúng tôi đi xem các bệnh nhân đang điều trị bằng những máy móc mới đầu tư này. Hỏi thăm, hầu hết các bệnh nhân đều bày tỏ sự tin tưởng vì nhờ sự hỗ trợ của máy móc thiết bị hiện đại nên bệnh tình của họ điều trị có hiệu quả rõ rệt, những bệnh nặng cũng không phải tốn thời gian đi xa. Cô Nguyễn Thị Xam, một bệnh nhân đang điều trị tại đây, cho biết cô bị thoát vị đĩa đệm nên thường đến khoa điều trị. Vì thường xuyên lui tới khoa điều trị nên cô là người thấy rõ sự đổi thay tích cực của khoa trong thời gian gần đây.

Bác sĩ Thiệu cho biết năm 2018, từ thực hiện liên doanh, liên kết, khoa đã được trang bị 4 giường kéo dãn cột sống, thắt lưng, cổ; 3 máy điện châm không dùng kim; 3 máy xung điện và một máy siêu âm điều trị giảm đau. “Hiệu quả mang lại từ việc đầu tư này là rất lớn, bởi so với trước đây, lượng bệnh nhân đến điều trị tại khoa đã tăng lên đáng kể. Ðiều đó chứng tỏ, chất lượng điều trị cho bệnh nhân tăng nên họ mới tin tưởng lựa chọn. Những bệnh nặng cũng không phải chuyển lên tuyến trên vì không có trang thiết bị hỗ trợ điều trị như trước đây...”, bác sĩ Thiệu nói.

Ngoài đề án trang bị một số thiết bị máy móc tại Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng, từ thực hiện các đề án liên doanh, liên kết, TTYT TX.Thuận An cũng đã phối hợp với một đơn vị tư nhân đầu tư xây dựng khu khám bệnh, điều trị theo yêu cầu. Khu khám bệnh, điều trị này hiện đang gấp rút hoàn thành để sớm đưa vào phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân trên địa bàn. Trong điều kiện nguồn ngân sách Nhà nước đầu tư để mua sắm trang thiết bị y tế hiện đại cho các đơn vị y tế công lập còn chưa đáp ứng hết yêu cầu, thì việc các đơn vị y tế như TTYT TX.Thuận An thực hiện liên doanh, liên kết với các đơn vị tư nhân để trang bị thêm là một việc làm rất đáng hoan nghênh và cần tiếp tục được phát huy hơn nữa. Bởi, từ sự chung tay góp sức, phối hợp công - tư như thế này đã góp phần trang bị cho các đơn vị y tế công nhiều trang thiết bị mới, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị, tạo thêm niềm tin đối với người bệnh.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên