Trung tâm Y tế TX.Thuận An: Hướng đến chăm sóc tốt hơn sức khỏe cộng đồng

Cập nhật: 15-01-2015 | 09:04:24

Đầu tư về nhân lực, trang thiết bị và hướng đến phục vụ tốt hơn cho người dân là điều mà Trung tâm Y tế (TTYT) TX.Thuận An luôn hướng đến. Đây cũng là một trong những TTYT có đông bệnh nhân (BN) chọn khám chữa bệnh (KCB).

 TTYT TX.Thuận An bố trí nhân viên hướng dẫn cụ thể cho BN có thẻ BHYT những quy định mới về quyền lợi KCB

Củng cố nhân lực và đầu tư thiết bị y tế

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Dung, Giám đốc TTYT TX.Thuận An, cho biết trong năm qua, về nhân lực, do nhu cầu KCB của người dân tăng cao, TTYT đã ưu tiên tuyển dụng và đào tạo viên chức có trình độ chuyên môn sau đại học. Chỉ tiêu từ 200 giường bệnh đã tăng lên 250 giường nên nhân sự cũng tăng từ 220 biên chế lên gần 300 biên chế (dự kiến đến cuối năm 2015). Để phát triển khoa học kỹ thuật, triển khai một số kỹ thuật mới của tuyến bệnh viện hạng II theo quy định của Bộ Y tế, TTYT TX.Thuận An đã tích cực thực hiện công tác đào tạo cán bộ và đầu tư trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất. Trung tâm đã cử 10 cán bộ công chức đào tạo ngắn hạn về chuyên môn như phẫu thuật nội soi ổ bụng - niệu, đo điện não đồ, siêu âm, quản lý và điều dưỡng. Bên cạnh đó là đào tạo dài hạn thạc sĩ, chuyên khoa 1, 2… Về công tác đầu tư, trung tâm đã mua sắm trang thiết bị tại các khoa, trị giá hơn 19 tỷ đồng và cải thiện cơ sở vật chất, xây dựng nâng cấp thêm 50 giường bệnh, trị giá hơn 6 tỷ đồng.

Chăm sóc sức khỏe cộng đồng hiệu quả

TTYT TX.Thuận An là một trong những đơn vị thực hiện tốt các chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng từ y tế dự phòng, thực hiện những chương trình mục tiêu quốc gia và nâng cao chất lượng KCB cho người dân. Các chỉ tiêu cụ thể về chăm sóc sức khỏe cộng đồng như phòng chống bệnh phong, da liễu, đái tháo đường, tiêm chủng mở rộng… đều đạt và vượt so với chỉ tiêu trên giao. Chương trình chăm sóc sức khỏe tâm thần và cộng đồng đã khám 3.800 lượt, đạt gần 115% chỉ tiêu, phát hiện mới 24 BN, trong đó có 12 BN động kinh và đã được theo dõi, điều trị. Các chỉ tiêu khác về chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/ AIDS, y tế học đường được quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt. Về công tác KCB, năm qua, trung tâm đã KCB cho hơn gần 1,5 triệu lượt người, đạt gần 112% kế hoạch.

Hầu hết BN đến KCB tại đây thuộc diện BHYT nên đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng KCB, rút ngắn thời gian chờ đợi, tạo sự hài lòng cho bệnh nhân như: bố trí thêm phòng khám và bàn khám cho khoa khám bệnh, thực hiện máy lấy số tự động, bố trí phòng thu phí, cấp phát thuốc khoa học hơn, tạo thuận lợi cho BN. Bác sĩ Phùng Thị Nga, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, cho biết thêm: “Ngoài những cố gắng của trung tâm, sự quan tâm của lãnh đạo ngành, BHXH tỉnh trong việc chuyển tiền tạm ứng kịp thời tạo điều kiện cho bệnh viện của trung tâm thuận lợi trong hoạt động, trong đó có KCB bằng BHYT cho người dân”. Ông Trần Văn Nhỏ, BN đang điều trị dài hạn về bệnh sỏi thận, tiểu đường cho biết ông bị bệnh mãn tính và chọn KCB tại TTYT TX.Thuận An. Ông rất hài lòng về cung cách, thái độ phục vụ của y, bác sĩ điều trị.

Nhận xét về hoạt động của đơn vị, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Dung cho rằng công tác KCB, phòng chống dịch bệnh ngày càng đi vào chiều sâu, được quan tâm và giám sát định kỳ nên đạt hiệu quả hơn. Trung tâm sẽ tiếp tục áp dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến, hiện đại trong KCB, thi đua thực hiện quy tắc ứng xử và học tập theo Bác để BN hài lòng hơn nữa.

 

 HƯƠNG CẦN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên