Trung thu ấm áp, tràn đầy tình thương

Cập nhật: 19-09-2018 | 22:23:10

Một mùa trung thu nữa lại về. Với mong ước mang đến cho trẻ em một mùa trung thu ấm áp, tràn đầy niềm vui, chiều qua (19-9), Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh tổ chức “Ngày hội trung thu và trao học bổng” cho các em có hoàn cảnh khó khăn (HCKK). Chương trình còn biểu dương, khuyến khích các em vượt khó vươn lên trong học tập.

 Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao hỗ trợ tượng trưng quà trung thu, học bổng cho trẻ em các huyện, thị, thành phố. Ảnh: A.SÁNG

 Trung thu đầy ắp tình thương

Về dự ngày hội trung thu năm nay có trên 1.000 trẻ em có HCKK của 9 huyện, thị, thành phố và trẻ em lớp học tình thương TP.Thủ Dầu Một, huyện Bàu Bàng. Với mong muốn đem đến cho các em thật nhiều niềm vui trong mùa trung thu năm nay, sáng ngày 19-9, các em được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, được tìm hiểu về lịch sử hào hùng của khu di tích lịch sử Chiến khu Vĩnh Lợi (xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên). Em Hoàng Thị Tuyết Nhung, học sinh trường THCS Lai Uyên (Bàu Bàng) tâm sự: “Tuổi nhỏ như chúng em chỉ ao ước được học tập và vui chơi, nhưng với những bạn có HCKK như em ước mơ đơn giản ấy chưa được trọn vẹn. Chính từ sự quan tâm của các cô chú lãnh đạo mà các em được bù đắp phần nào những khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống hiện tại”.

Kết thúc buổi sáng tham quan di tích lịch sử, giáo dục truyền thống yêu nước, tham gia nhiều trò chơi và tập huấn kỹ năng sống, buổi chiều các em cùng tụ hội về Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh tham dự “Ngày hội trung thu và trao học bổng”. Niềm vui và hạnh phúc cứ đan xen khi các em có trọn ngày vui cùng lễ hội trăng rằm. Tại đây, một lần nữa các em được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc đậm nét truyền thống Tết Trung thu, do đội văn nghệ thiếu nhi Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và trẻ em có HCKK các huyện, thị, thành phố biểu diễn. Ông Nguyễn Tấn Triệu, Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh, cho hay ngày hội trung thu và trao học bổng là một trong những hoạt động của Quỹ BTTE tỉnh thực hiện, nhằm chăm lo cho trẻ em, học sinh, sinh viên, đặc biệt là với những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em ở vùng nông thôn của tỉnh.

Nối dài ước mơ học tập cho trẻ em khó khăn

Trung thu hàng năm rơi vào đầu năm học mới, do đó chương trình ngày hội trung thu còn kết hợp trao học bổng cho những học sinh, sinh viên có HCKK ở khắp các địa phương trong tỉnh. Trong chương trình này, chúng tôi đã gặp lại những gương mặt thân quen, các em đã nhiều lần được nhận học bổng từ Quỹ BTTE. Em Đoàn Nguyễn Trung Trường, hiện là sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh, là một trong số những trường hợp như vậy. Trường tâm sự: “Hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, ba làm phụ hồ thu nhập bấp bênh, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo không còn khả năng lao động. 8 năm qua em liên tục được nhận học bổng từ Quỹ BTTE tỉnh, giúp em giữ vững được kết quả học tập như ngày hôm nay”.

 Một tiết mục văn nghệ tại “Ngày hội trung thu và trao học bổng” cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: A.SÁNG

Có thể thấy trong suốt thời gian qua, trẻ em có HCKK trên địa bàn tỉnh được quan tâm chăm sóc ngày càng tốt hơn, đó là nhờ sự đóng góp, hỗ trợ thiết thực từ các nhà tài trợ, các tổ chức kinh tế - xã hội. Riêng trong chương trình này, các nhà hảo tâm đã đóng góp 3,6 tỷ đồng. Với mong muốn các em tiếp tục vượt khó vươn lên học giỏi, xứng đáng là thế hệ tương lai của đất nước, trong ngày hội trung thu năm nay, Quỹ BTTE đã trao học bổng, xe đạp, máy vi tính, hỗ trợ khó khăn cho 1.190 lượt trẻ em với tổng kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng.

Quả thật, ngày hội trung thu nhằm động viên, biểu dương những gương sáng giàu nghị lực với khát vọng vươn lên trong cuộc sống; qua đó góp phần thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em, đồng thời tri ân các nhà tài trợ đã cùng đồng hành với trẻ thơ có HCKK trong suốt thời gian vừa qua. Chương trình “Ngày hội trung thu và trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em khó khăn lần XVII năm 2018” là món quà ngập tràn yêu thương mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và của cộng đồng xã hội dành tặng cho các em.

 “Chương trình ngày hội trung thu và trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em khó khăn được hội đồng bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh tổ chức hàng năm không chỉ nhằm mục đích để các em có dịp giao lưu, học tập lẫn nhau mà còn là dịp để biểu dương, động viên, hỗ trợ để các em sẵn sàng vững bước vào năm học mới thật nhiều niềm vui. Qua 21 năm hoạt động, Quỹ BTTE tỉnh đã được các nhà tài trợ, các doanh nghiệp, các cá nhân đồng hành, hỗ trợ cho trẻ em thông qua các chương trình, như: Phẫu thuật tim, trao học bổng, phẫu thuật nụ cười, phẫu thuật mắt, phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật, chương trình hỗ trợ dài hạn “Mỗi trái tim nhân ái hãy chắp cánh một ước mơ”, trao xe lăn, xây nhà tình thương, trao tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, Tết Trung thu... với tổng kinh phí trao hỗ trợ trên 60 tỷ đồng”.

(Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh)

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên