Trung úy Tô Ngọc Long: Tấm gương điển hình trong phong trào thi đua quyết thắng

Cập nhật: 14-12-2017 | 08:05:09

Phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) trong những năm qua luôn được Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, góp sức xây dựng đơn vị chính quy, mẫu mực, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trung úy Tô Ngọc Long (Kho Tổng hợp, Cục Hậu cần, Quân đoàn 4) là một trong những tấm gương điển hình tiên tiến.

 Trung úy Tô Ngọc Long huấn luyện đội ngũ cho chiến sĩ. Ảnh: V.X.C

Trung úy Tô Ngọc Long sinh năm 1988 tại huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Năm 2010, tốt nghiệp trường Trung cấp Kỹ thuật miền Trung, anh được điều động vềcông tác tại Kho Tổng hợp, Cục Hậu cần, Quân đoàn 4. Nhờ sự nỗ lực trong rèn luyện, năm 2014 anh được cấp trên tin tưởng bổnhiệm chức vụTrung đội trưởng. Anh Long cho biết, Kho Tổng hợp cónhững đặc thù riêng, làđơn vị chuyên môn cónhiệm vụbảo đảm việc tiếp nhận, cấp phát hàng hóa cho các đơn vịtrong toàn quân đoàn thực hiện nhiệm vụ. Với tính chất, nhiệm vụvô cùng quan trọng đó, yêu cầu công tác quản lý, chỉ huy, điều hành, khai thác, bảo quản, bảo dưỡng hàng hóa rất khắt khe, đòi hỏi đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên chuyên môn kỹthuật phải không ngừng nâng cao trình độ, đáp ứng tốt yêu cầu đặt ra trong thực tiễn. Điều trăn trở của anh làlàm sao luôn nắm được tâm lý, nguyện vọng của chiến sĩ trong trung đội. Để thực hiện nhiệm vụđặc biệt tại đơn vị này, mọi quân nhân trong đơn vị phải cócái tâm trong sáng, không để sựtư lợi, toan tính lấn át thì mới toàn tâm toàn ý hoàn thành chức trách được giao. Vì thế, anh cùng tập thể chi ủy, chỉ huy luôn gần gũi, thân thiện để chiến sĩ yên tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụđược giao.

Trong học tập, rèn luyện vàcông tác, anh luôn chủ động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, được đồng đội, cấp trên tin tưởng, quý mến vàlàtấm gương để chiến sĩ trẻ noi theo. Trong công tác chỉhuy, quản lýtrung đội, anh luôn thể hiện tác phong chỉhuy đĩnh đạc, dứt khoát, hiệu quảcao. Với vai tròtrò là chi ủy viên, trung đội trưởng, anh thường xuyên tham mưu, trao đổi, hội ý với cấp ủy, Ban chỉhuy kho đểxác định chủtrương, biện pháp lãnh đạo đơn vị một cách hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt các chỉtiêu, nhiệm vụchính trị trọng tâm; trực tiếp tổchức quán triệt trong trung đội, phân công theo dõi nắm chắc tình hình tư tưởng và các mối quan hệcủa chiến sĩ, tiếp thu, lắng nghe, giải đáp thỏa đáng các ý kiến đóng góp của chiến sĩ; thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, quản lý, giáo dục và rèn luyện đoàn viên. Thiếu táĐỗVăn Lập, Chủnhiệm Kho Tổng hợp, Cục Hậu cần cho biết: “Trung úy Tô Ngọc Long là một cán bộ trách nhiệm, mẫn cán với mọi công việc. Với từng chiến sĩ, anh luôn cócách tiếp cận và giải quyết hết sức linh hoạt phùhợp, thấu tình đạt lý; luôn nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ”.

Trong nhiều năm qua, anh Long tích cực tham gia vàthực hiện tốt các phong trào thi đua do đơn vị phát động. Với những nỗ lực phấn đấu, anh Long đãđược BộQuốc phòng tặng bằng khen vìđã có thành tích xuất sắc trong công tác từnăm 2015 đến năm 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cốquốc phòng và bảo vệTổ quốc. Anh còn được Đảng ủy, Chỉhuy Cục Hậu cần tuyên dương, khen thưởng với các danh hiệu như đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở3 năm liền (2015-2017). Anh Long thực sự là tấm gương sáng để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vịhọc tập noi theo.

VŨ XUÂN CƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Trung úy

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên