Trung vệ thép trở lại, thầy Park tự tin trước trận gặp Australia

Cập nhật: 06-09-2021 | 16:17:26

(BDO) Trung vệ thép Bùi Tiến Dũng đã được đăng ký trở lại cho trận đấu ngày mai giữa đội tuyển Việt Nam gặp Australia. Đây là tin vui với người hâm mộ nước nhà. Ở buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo khá tự tin khi đã nghiên cứu rõ đối thủ.


HLV Park Hang-seo tự tin trước cuộc đối đầu với đội tuyển Australia

Mở đầu buổi họp báo, HLV Park Hang-seo đánh giá khá cao đối thủ, ông cho biết: “Australia đá 8 trận ở vòng loại thứ 2, ghi 28 bàn, thủng lưới 2 bàn. Điều đó chứng tỏ họ có hàng công rất mạnh. Lúc này họ chỉ có 2 người đá trong nước, 1 người chơi ở Hàn Quốc và 1 ở Nhật Bản, còn lại đều đá ở châu Âu. Đội hình gần như được trải nghiệm ở những giải vô địch quốc gia hàng đầu, có kinh nghiệm thi đấu ở những trận đấu lớn. Tiếp nữa, họ chơi bóng bổng tốt, với kỹ năng đánh đầu ghi bàn tốt với lợi thế về thể hình. Ngoài ra, khả năng chuyền ngắn hay chơi bóng dài cũng rất tốt.

Tôi không thể đảm bảo về kết quả trận đấu được, vì Australia hiện là đội bóng Top 5 châu Á. Song, tôi và các cầu thủ của mình sẽ cố gắng hết mình để có kết quả tốt. Ngày mai là lần đầu tiên Việt Nam và Australia gặp nhau ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Vì thế, tôi cũng muốn cố gắng để đây sẽ là một trận đấu tốt với chúng ta”.


Trung vệ Tiến Dũng đã được đăng ký trở lại trong thành phần đội tuyển Việt Nam trận gặp Australia. Ảnh: VFF

Chia sẻ về tình hình hiện tại của hai trung vệ Tiến Dũng và Thành Chung, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho hay: “Hiện nay cả Bùi Tiến Dũng và Thành Chung đều có mặt trong danh sách đăng ký. Đây không phải quyết định của mình tôi mà đã được tham vấn đầy đủ ý kiến từ bộ phận y tế. Chúng tôi cũng đã trực tiếp nghe những tư vấn về tình trạng chấn thương của các cầu thủ”.

Về nguyên nhân đội tuyển Việt Nam bị thổi phạt khá nhiều với những quả phạt 11m, HLV Park Hang-seo lý giải: “Tôi không giải thích các tình huống cụ thể, nhưng có lẽ do thói quen của các cầu thủ. Rất khó để nói chính xác tại sao lại như vậy. Ngoài ra, có thể do các đội khác tạo áp lực quá nhiều. Khi chúng ta bị ép quá nhiều thì các cầu thủ phải thực hiện động tác phòng ngự. Mỗi trận đấu, ban huấn luyện đều đưa phương án cụ thể. Đây là vòng loại cuối, đối thủ đều thuộc nhóm đầu châu Á nên đội tuyển Việt Nam phải phòng ngự rất nhiều. Chúng tôi cũng phải cố gắng nhiều hơn nữa để cải thiện khả năng phòng ngự”.

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, HLV Graham Arnold của Australia cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Cá nhân tôi rất tôn trọng đội tuyển Việt Nam, các bạn đã chơi rất tốt để giành quyền dự vòng loại cuối cùng này. Tôi đã nghiên cứu chiến thuật của đội tuyển Việt Nam, ít khi để ý đến cá nhân nào nổi bật. Trận này hàng thủ của các bạn thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng. Tôi có niềm tin vào đội bóng của mình, Australia đã có có 9 trận thắng liên tiếp nhưng đây không phải điều tôi quan tâm lúc này, tôi hy vọng toàn đội sẽ chơi tốt vào ngày mai. Mục tiêu là luôn giành chiến thắng trong mỗi trận đấu, không quan trọng đối thủ là ai. Đó là điều tôi xây dựng cho cầu thủ trước mỗi trận đấu”.

Trước khi buổi họp báo giữa hai đội diễn ra, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam đối đầu với Australia vào tối mai. Theo đó, tân binh Văn Kiên bất ngờ có tên, cùng với đó là sự trở lại của trung vệ thép Tiến Dũng. Dù chưa biết cầu thủ số 4 này có được ra sân hay không nhưng đây là tín hiệu mừng cho những “chiến binh sao vàng”, trong hoàn cảnh hàng thủ gần như “vỡ vụn” sau khi Duy Mạnh, Đình Trọng lần lượt vắng mặt vì chấn thương và dính thẻ phạt.

Danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam trận gặp Australia:

Thủ môn: Tấn Trường, Văn Lâm, Văn Toản.  

Hậu vệ: Tấn Tài, Tiến Dũng, Việt Anh, Thành Chung, Văn Kiên, Hồng Duy, Văn Thanh, Thanh Bình, Quế Ngọc Hải.

Tiền vệ: Quang Hải, Đức Huy, Xuân Trường, Tuấn Anh,Văn Đức, Hoàng Đức, Trọng Hoàng.   

Tiền đạo: Tiến Linh, Văn Toàn, Đức Chinh,Tuấn Tài, Tuấn Hải.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên