Trước 2 cặp đấu tứ kết – Giải VĐBĐ trẻ U20 thế giới Iraq – Hàn Quốc; Ghana – Chi Lê: Cân tài, ngang sức

Cập nhật: 06-07-2013 | 00:00:00

Tiếp bước Pháp, Uzbekistan, Tây Ban Nha và Urugoay, 2 cặp đấu tứ kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Hàn Quốc và Iraq, Ghana gặp Chi Lê. Đây có thể xem là những đối thủ đồng tài ngang sức đến từ châu Á, Phi và Nam Mỹ tại Giải bóng đá trẻ U20 thế giới.

Iraq có viết tiếp câu chuyện cổ tích 1001 đêm?

Ở cặp đầu tiên giữa Iraq và Hàn quốc, sau vòng 1/16 vừa qua, Iraq đã viết tiếp câu chuyện cổ tích khi đánh bại đội bóng xếp nhì bảng D là Paragoay với tỉ số sít sao 1-0. Tại vòng bảng, thành tích của Iraq khá ấn tượng (thắng 2, hòa 1 với 7 điểm xếp đầu bảng E). Điều đáng khâm phục là họ xuất sắc vượt qua Chi Lê, Ai Cập và nhất là đội bóng đến từ Anh quốc. Điểm mạnh của họ là sự đoàn kết, thi đấu lăn xả vì màu cờ Tổ quốc. HLV Hakeem Shaker đã biết nhào nặn những nhân tố trẻ thành 1 khối kết dính và sẽ rất khó cho tuyển Hàn Quốc ở lần đối đầu này.

Riêng đội bóng xứ sở kim chi Hàn Quốc, dù được xếp ở bảng khá nhẹ cùng với Nigeria, Bồ Đào Nha và Cu-ba, nhưng Hàn Quốc có thành tích không cao và chỉ xếp thứ 3, được 4 điểm (thắng 1, hòa 1 và thua 1) giành suất play-off gặp đội đứng đầu bảng C Colombia, nhưng Hàn Quốc đã xuất thần cầm hòa 1-1 với đội bóng Nam Mỹ và chỉ nhờ loạt đá luân lưu đầy may rủi, họ mới lách qua khe hẹp để có mặt ở tứ kết. Rõ ràng, đây là cặp đấu khá cân bằng và đội nào vận dụng chiến thuật hợp lý hơn sẽ đi tiếp vào vòng sau.

Đối với cặp đấu thứ 2 giữa Ghana và Chi Lê, Tuyển Ghana có bề dày thành tích tốt hơn ở đấu trường bóng đá trẻ U20 thế giới vì họ từng 2 lần Á quân năm 1993 (thua Braxin 1-2) và 2001 (thua đội chủ nhà Argentina 0-3) và gần đây nhất là tại Ai Cập 2009, tuyển Ghana đã đòi lại món nợ trước Braxin khi giành ngôi vô địch giải. Tất cả giờ chỉ là con số thuộc về quá khứ. Ghana thi đấu kém khởi sắc tại vòng đấu bảng (thắng 1, thua 2) xếp thứ 3 với 3 điểm và chỉ giành vé vớt. Nhưng ở vòng 1/16, Ghana bất ngờ vượt qua nhà đương kim 2 lần vô địch Bồ Đào Nha với tỉ số 3-2 để điền tên mình vào giờ chót. Với đối thủ Chi Lê, họ chỉ một lần giành huy chương đồng tại giải năm 2007. Ở bảng E, họ xếp nhì sau Iraq với 4 điểm (1 thắng, 1 hòa) và trong trận đấu quyết định tấm vé cuối cùng vào tứ kết, Chi Lê cho thấy sự quật khởi của mình khi hạ đo ván đội bóng xếp nhất bảng E là Croatia với tỉ số 2-0. Giờ đây, họ phải chiến đấu sống còn với Ghana vì mục tiêu có mặt ở bán kết.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên