Trước trận Stoke City – Chelsea: Đứng dậy nào, Benitez!

Cập nhật: 12-01-2013 | 00:00:00

Benitez và các học trò đang rất cần một chiến thắng để quên đi trận thua tan tác trước Swansea và tiếp tục bám đuổi M.U trên BXH.

Chelsea dưới thời Benitez có phong độ thi đấu hết sức thất thường. Họ có thể có những chuỗi trận thắng ấn tượng, hoặc những trận thắng cách biệt từ 5-8 bàn. Nhưng ngay sau đó, họ lại bị quật ngã bởi những đội bóng yếu.

Dường như đó là đặc trưng của những đội bóng dưới tay Benitez, thắng thua theo “cảm hứng”. Trước đây, khi còn dẫn dắt Liverpool, Benitez cũng từng nhào nặn nên một CLB thắng thua thất thường như vậy.

  Stoke City chưa từng thua trên sân nhà. Chuyến hành quân tới Britania lần này, về mặt lý thuyết sẽ là rất khó khăn dành cho The Blues. Stoke City chưa từng thua trên sân nhà kể từ đầu mùa. Với hàng phòng ngự toàn “máy chém” như Shawcross, Huth, Cameron… Stoke City khiến cho bất cứ đội bóng lớn nào cũng phải e ngại khi đối đầu với họ.

Nhưng nhìn lại phong độ thi đấu của Chelsea, sau mỗi lần thua là thầy trò Benitez lại vùng dậy một cách mạnh mẽ. Sau khi thua West Ham 1-3, The Blues đã thắng liền ba trận liên tiếp và ghi được 12 bàn thắng. Sau khi thua Corinthians 0-1, đội chủ sân Stamford Bridge lại có mạch 4 trận toàn thắng, ghi được tới 16 bàn.

Nói cách khác, mỗi một trận thua dường như là động lực để thầy trò Benitez có một chuỗi trận thành công ngay sau đó. Chelsea vừa thua đau trước Swansea, nên rất có thể đội bóng thành London sẽ hành quân tới Britania với quyết tâm cao nhất. Để khôi phục danh dự của một đội bóng lớn, cũng như bám đuổi M.U trên BXH.

Chính HLV Benitez cũng thừa nhận Torres đang không đảm bảo được thể lực. Nên nhiều khả năng Demba Ba sẽ thay Torres đá chính trong trận này. Ba đang chứng minh được bản lĩnh của một tiền đạo lớn. Lập một cú đúp trong trận đấu ra mắt và hai lần tạo cơ hội nguy hiểm trong trận gặp Swansea (dù chỉ được thay vào sân từ phút 81), Demba Ba đang nhận được sự ủng hộ lớn của fan Chelsea.

Thực tế đã chứng minh, Demba Ba chính là “hung thần” của Stoke City. Trong 4 lần chạm trán Stoke gần nhất thì Ba đã ghi 4 bàn. Trung bình mỗi trận một bàn. Lối chơi mạnh mẽ và quyết liệt có lẽ đã giúp Demba Ba chiến thắng được hàng hậu vệ “chém đinh chặt sắt” của Stoke.

Nếu Demba Ba vào sân ngay từ đầu, cộng thêm hàng tiền vệ của Chelsea vẫn duy trì phong độ ấn tượng như các trận đấu trước. Thì rất có thể The Blues sẽ cho Stoke City “nếm trái đắng” lần đầu tiên trên sân nhà. Thầy trò Tony Pulis đang trải qua chuỗi 3 trận không biết đến chiến thắng. Trận thua gần nhất mà họ phải nhận là thất bại 0-3 trên sân Etihad của Man City.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên