Trước trận vòng loại giải vô địch châu Á năm 2019, Afganistan - ĐTVN: Khó thắng, nhưng chẳng phải là không thể!

Cập nhật: 27-03-2017 | 10:14:09

Tối mai (28-3), tại sân trung lập Republican Central Stadium của Tajikistan sẽ diễn ra trận đấu giữa Đội tuyển quốc gia Afganistan và Đội tuyển quốc gia Việt Nam (ĐTVN) trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên của bảng C, vòng loại cuối cùng giải bóng đá vô địch châu Á năm 2019 (Asian Cup 2019). Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ thu hoạch được kết quả như thế nào trong trận đấu mang ý nghĩa rất quan trọng này?

Tại bảng C, ĐTVN sẽ đối đầu với Afganistan, Jordan và Campuchia. Theo điều lệ, hai đội đứng đầu trong 6 bảng đấu tại vòng loại cuối cùng sẽ cùng với 12 đội đã giành quyền vào thẳng, thi đấu tại vòng chung kết diễn ra vào năm 2019. Theo nhận định của giới chuyên môn, tại bảng C, ngoài Jordan có trình độ nhỉnh hơn thì đối thủ mà ĐTVN cần phải hết sức dè chừng chính là Afganistan. Đây sẽ là đối thủ chính của ĐTVN trong việc cạnh tranh 1 trong 2 suất của bảng C vào vòng chung kết.

Theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, Afganistan đang xếp thứ 156, trong khi ĐTVN đứng thứ 136. Như vậy, về thứ hạng, ĐTVN có sự cách biệt khá xa so với đối thủ, tuy nhiên điều đó không nói lên sức mạnh thật sự của đội bóng vùng Nam Á này. Trong đội hình của Afganistan có nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. HLV trưởng của đội là ông HLV Otto Pfister, một chuyên gia bóng đá người Đức rất am hiêu bóng đá Đông Nam Á và châu lục.

Hôm qua (26-3), theo thông tin từ anh Hà Nhật Đoàn, cán bộ của ĐTVN, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã được ưu tiên bố trí có thêm một buổi tập diễn ra vào chiều tối 26-3, thay vì chỉ tập 1 buổi duy nhất như Afganistan trên sân chính. Điều này là kết quả dàn xếp và thỏa thuận hợp tác từ LĐBĐVN và LĐBĐ Tajikistan nhằm tạo điều kiện giúp ĐTVN có thêm thời gian làm quen với mặt sân cỏ nhân tạo của sân Republican Central.

Bỏ lại sau lưng trận hòa đáng thất vọng 1-1 với Đài Bắc Trung Hoa tại sân Hàng Đẫy, ĐTVN đang tập luyện cật lực để quyết tâm tìm kiếm chiến thắng mang ý nghĩa quan trọng trước Afganistan (vừa thắng Singapore 2-1 trong trận giao hữu tại Qatar) để tạo đà cho việc hoàn thành mục tiêu đoạt vé vào vòng chung kết Asian Cup 2019. Sẽ không dễ để ĐTVN giành chiến thắng, nhất là không quen với mặt sân và điều kiện thời tiết tại Dushanbe. Nhưng, có như vậy thì chiến thắng mới ngọt ngào và chứng tỏ được năng lực của thầy trò HLV Hữu Thắng!?

 

 CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên