Trưởng ban nhạc nữ nổi tiếng Triều Tiên vượt giới tuyến sang Hàn Quốc

Cập nhật: 21-01-2018 | 18:54:15

Cô Hyon Song Wol hiện diện trên chuyến tàu cao tốc ở nhà ga Seoul. (Ảnh: AP)

Theo AP ngày 21/1, trưởng ban nhạc nữ nổi tiếng Triều Tiên Moranbong - Hyon Song Wol đã tới Hàn Quốc sau khi vượt qua vùng biên giới bố phòng nghiêm nghặt để chuẩn bị cho buổi trình diễn hiếm hoi của Moranbong mà cô sẽ dẫn đầu trong Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 sắp diễn ra vào tháng tới.

Xuất hiện trong bản tin phát trực tiếp trên truyền hình Hàn Quốc, Hyon Song Wol không phát biểu gì khi bước qua đám đông phóng viên và công chúng trước khi đáp chuyến tàu cao tốc ở nhà ga Seoul để tới thành phố miền Đông Hàn Quốc là Gangneung, nơi ban nhạc của cô sẽ trình diễn trong sự kiện Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang.

Hyon Song Wol là trưởng nhóm nhạc gồm toàn những nghệ sỹ nữ Triều Tiên Moranbong do đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyển lựa.

Hyon Song-wol, với giọng hát ngọt ngào, được mệnh danh là Đặng Lệ Quân của Triều Tiên. Hồi năm 2013, Nhật báo Triều Tiên của Hàn Quốc cho biết Hyon Song-wol bị cáo buộc vi phạm các chỉ thị của ông Kim Jong Un, tham gia sản xuất, buôn bán các sản phẩm khiêu dâm và đã bị hành quyết công khai, và cô này cũng từng bị đồn là "người tình cũ của Kim Jong Un."

Trước đó, ngày 19/1, đã có thông tin Triều Tiên đã hủy kế hoạch cử nhóm tiền trạm đến Hàn Quốc vào ngày 20/1 tới để chuẩn bị cho hoạt động trình diễn nghệ thuật của Triều Tiên tại Olympic mùa Đông PyeongChang 2018, diễn ra từ ngày 9-25/2 tới.

Triều Tiên đã thông báo với Hàn Quốc sẽ đình chỉ kế hoạch cử nhóm tiền trạm gồm bảy người có nhiệm vụ kiểm tra các địa điểm được đề xuất trình diễn tại thủ đô Seoul và thành phố biển Gangneung, gần PyeongChang, nơi diễn ra Thế vận hội.

Theo đề xuất ban đầu, nhóm tiền trạm trên gồm bảy người, do bà Hyon Song-wol làm trưởng nhóm./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên