Trưởng ban Tổ chức TW tiếp cựu Thủ tướng Nhật

Cập nhật: 30-10-2013 | 00:00:00

  Ông Tô Huy Rứa tiếp Cựu Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama, tháng 3-2012. Sáng 30-10, tại Hà Nội, ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt-Nhật đã tiếp ông Yukio Hatoyama, nguyên Thủ tướng Nhật Bản, nguyên Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt của Đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ).

Bày tỏ vui mừng khi gặp lại người bạn thân thiết của Việt Nam, ông Tô Huy Rứa đánh giá cao những đóng góp tích cực của ông Yukio Hatoyama đối với quan hệ hai nước trong thời gian ông từng đảm nhận các chức vụ khác nhau. Những đóng góp của ông Yukio Hatoyama đã góp phần vào việc tăng cường, củng cố quan hệ Việt Nam-Nhật Bản trong lĩnh vực chính trị, hợp tác kinh tế-thương mại, giáo dục-đào tạo, cũng như giao lưu nhân dân...

Ông Tô Huy Rứa chúc mừng ông Yukio Hatoyama vừa đón nhận Huân chương Hữu nghị - phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước Việt Nam dành cho người nước ngoài.

Ông Tô Huy Rứa bày tỏ tin tưởng, với uy tín lớn của mình, ông Yukio Hatoyama sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực vào việc tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Nhật Bản phát triển ngày càng sâu rộng.

Bày tỏ vui mừng đến thăm Việt Nam, ông Yukio Hatoyama đánh giá cao những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong công cuộc đổi mới và khẳng định, trên bất cứ cương vị nào ông vẫn tiếp tục quan tâm, có những đóng góp tích cực vào việc phát triển mối quan hệ Việt Nam-Nhật Bản.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên