Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Đồng An: Chú trọng nâng cao tay nghề cho giáo viên, sinh viên

Cập nhật: 05-05-2015 | 08:38:58

Trong 2 mùa Hội giảng giáo viên dạy nghề tỉnh Bình Dương năm 2011 và 2014, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Đồng An liên tục đạt nhiều giải. Từ đó, khẳng định kinh nghiệm giảng dạy, tay nghề giỏi của đội ngũ giáo viên lành nghề tại trường.

Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Đồng An được thành lập năm 2008. Trường tọa lạc tại phường Bình Thắng, TX.Dĩ An với khuôn viên rộng 30 ha. Hiện trường có 45 giảng viên, đào tạo 19 nghề với 3 cấp trình độ cao đẳng nghề, trung cấp nghề và sơ cấp nghề. Trong Hội giảng giáo viên dạy nghề tỉnh năm 2011, trường đạt 1 giải nhất, 2 giải ba; năm 2014 đạt giải nhất tập thể với 3 giải nhất cá nhân, 1 giải nhì, 2 giải ba. Kết quả đạt được thể hiện những nỗ lực của nhà trường, giáo viên, sinh viên đã “đơm hoa kết trái”.

Thầy Trần Hữu Lịch, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngay từ những ngày đầu thành lập, với đội ngũ giảng viên trẻ, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng sư phạm, kỹ năng mềm, bồi dưỡng ngoại ngữ để giảng viên có điều kiện tốt nhất phát triển về chuyên môn và nghiệp vụ. Đầu mỗi học kỳ, các khoa, bộ môn đều lên kế hoạch cho giảng viên dự giờ và sinh hoạt học thuật định kỳ hàng tháng. Hàng năm trường tổ chức hội giảng cấp trường để các thầy, cô rèn luyện, học tập kinh nghiệm của đồng nghiệp, hưởng ứng phong trào thi đua dạy tốt.

Bên cạnh việc nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho giảng viên, trường còn trang bị cơ sở vật chất thiết bị dạy nghề tiên tiến và đồng bộ. Hiện nay, 100% các nghề được đào tạo đều có đủ trang thiết bị thực hành cho sinh viên. Những nghề đào tạo của trường có hệ thống nhà xưởng, máy móc thiết bị hiện đại, được các doanh nghiệp lớn liên kết với trường như Intel Việt Nam, On Semiconductor, Masan group, Sabeco, Greystone, Mabuchi motor, CNC tech… Ngoài học lý thuyết, trường chú trọng đầu tư máy móc, xưởng đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên trong trường. Cụ thể, trường có 19 xưởng thực hành nhập từ Đức, Trung Quốc của nghề Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp; 13 xưởng thực hành nhập từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc của nghề Cắt gọt kim loại, Cơ điện tử… Ngoài ra, Trung tâm công nghệ cao của trường có 16 máy CNC của Doosan và 4 máy CNC của Mazak được nhập khẩu từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Trung tâm chuyên thiết kế, gia công cơ khí chính xác; địa chỉ “lý tưởng” để giảng viên, sinh viên trong trường thực tập, cũng như các đơn vị ngoài trường tới tham quan, học hỏi.

Thạc sĩ Nguyễn Bình Phương Thảo, ngành quản trị nhà hàng khách sạn tâm sự: “Trước đây tôi dạy học tại TP.Hồ Chí Minh. Sau đó, nghe bạn bè giới thiệu về trường, tôi đến đây dạy và cảm thấy thoải mái với môi trường trong lành, xưởng thực hành đầy đủ máy móc. Với cơ sở vật chất có sẵn, tôi tin việc dạy, hướng dẫn các em thực hành chuyên ngành sẽ dễ dàng”. Đối với bạn Lê Hoàng Nam, sinh viên khoa cơ khí trường nói: “Học tại đây, chúng em không chỉ được học lý thuyết mà còn thực hành. Khi được tiếp cận với máy móc để thực hành, em cảm thấy bài giảng của giáo viên dễ hiểu”.

Theo kế hoạch và chiến lược phát triển, đến năm 2020, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Đồng An sẽ trở thành trường chất lượng cao, từng bước ngang tầm với các trường tiên tiến trong khu vực và quốc tế; đồng thời phát triển thành trường đại học.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X