Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore: Đào tạo thí điểm cấp độ quốc tế nghề cắt gọt kim loại

Cập nhật: 06-01-2020 | 07:58:43

Sau khi Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp triển khai đề án đào tạo thí điểm các nghề trọng điểm cấp độ quốc tế được chuyển giao từ Cộng hòa liên bang Đức, trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore được lựa chọn triển khai thí điểm đào tạo nghề cắt gọt kim loại.

Đây là mô hình đào tạo kép với thời lượng thực hành tại doanh nghiệp chiếm 70% tổng thời gian học. Mô hình này đòi hỏi sự hợp tác giữa trường và doanh nghiệp đa chiều và toàn diện hơn. Sinh viên sau khi ra trường đáp ứng cao nhất điều kiện thực tiễn nghề nghiệp. Đặc biệt sinh viên khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng của Đức (bậc 4 khung trình độ của Đức) và bằng tốt nghiệp của trường.

Với bằng nghềcủa Đức, sinh viên có cơ hội tham gia thị trường lao động tại Đức, Liên minh châu Âu hoặc các quốc gia phát triển khác. Thông qua chương trình thí điểm này trường sẽ sơ tổng kết, đánh giá và triển khai nhân rộng với các nghề khác, phù hợp với điều kiện của trường và định hướng phát triển kinh tế- xã hội của Bình Dương.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên