Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương: Điều chế dung dịch rửa tay phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 14-02-2020 | 08:59:29

 Sản phẩm dung dịch rửa tay dạng lỏng của trường Cao đẳng Y tế Bình Dương

Cùng với các địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) đang lan rộng hiện nay, đã có nhiều nhóm nghiên cứu, nhiều trường y khắp cả nước điều chế thành công dung dịch rửa tay nhanh để sử dụng nội bộ trong nhà trường. Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Y tế Bình Dương đã chỉ đạo cho tập thể giảng viên Khoa Dược của trường nghiên cứu điều chế ra dung dịch rửa tay dạng lỏng, theo công thức của WHO đưa ra.

Trong điều chế đưa ra sản phẩm, Ths-DS Nguyễn Thị Cảm, giảng viên Khoa Dược của trường đã đưa thêm các thành phần gồm: Ethanol, gel lô hội, tinh dầu tràm, tinh dầu hoa hồng. Để khi sử dụng loại dung dịch này ngoài kháng khuẩn còn bảo vệ da, giữ ẩm, mát tay không làm khô da tay, giữ mùi thơm lâu và dễ chịu. Sau khi điều chế thành công số dung dịch này, trường dùng để trang bị vào các vị trí trọng yếu trong nhà trường như các phòng làm việc tiếp khách, tiếp sinh viên; phòng họp… Số sản phẩm này chủ yếu phục vụ cho nội bộ trường, nhằm góp phần hạn chế tình trạng khan hiếm dung dịch rửa tay khô y tế hiện nay trên khắp cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng trong mùa dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Theo TS-BS Nguyễn Hồng Chương, Hiệu trưởng nhà trường, hướng sắp tới trường sẽ điều chế số lượng dung dịch rửa tay lớn hơn, để đủ dùng cho cán bộ, giảng viên, người lao động và cả học sinh, sinh viên khi quay lại học. Có thể trường sử dụng sản phẩm này để phát miễn phí cho một số trường THPT trên địa bàn tỉnh khi trường đi tư vấn tuyển sinh. Nhưng để có được nhiều hơn lượng dung dịch này trường cũng đang yêu cầu Khoa Dược tìm kiếm nguồn nguyên liệu mua như cồn, tinh dầu… điều chế cho phù hợp theo yêu cầu của trường.

Cũng theo TS-BS Nguyễn Hồng Chương đây là nhiệm vụ quan trọng được đặt lên hàng đầu của nhà trường, vì sắp tới hơn 1.000 sinh viên vào học lại, nếu không nghiêm ngặt trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 gây ra rất khó kiểm soát, vì sinh viên khắp các tỉnh trong cả nước vào học, cần phải sát khuẩn vệ sinh tay, kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra lây nhiễm từ ngoài vào trong...

HỒNG MỸ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên