Trường Chính trị tỉnh Bình Dương hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao

Cập nhật: 27-01-2022 | 12:14:01

(BDO) Sáng 27-1, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là dịch bệnh Covid - 19 kéo dài nhưng với sự nỗ lực cố gắng vượt bậc của tập thể cán bộ, viên chức Trường Chính trị tỉnh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.


Bà Trương Thị Bích Hạnh và bà Lê Thị Mộng Diễm, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, tặng hoa, giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Kết quả nổi bật, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của trường được nâng lên rõ rệt; đội ngũ giảng viên tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp giảng dạy; công tác Đảng, đoàn thể có chuyển biến rõ rệt; cùng với đó vai trò và năng lực lãnh đạo, quản lý từng bước được nâng lên, góp phần vào thành công chung của đơn vị. Trong năm, trường đã đào tạo, bồi dưỡng được 22 lớp với 1.380 học viên, đạt 100% kế hoạch. Trường đã hoàn thành việc biên soạn bài giảng “Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển tỉnh Bình Dương”; tổ chức hội thảo với chủ đề: “Giải pháp nâng cao chất lượng nghiên cứu thực tế cho đội ngũ giảng viên Trường Chính trị Bình Dương”… 

Năm 2022, Trường Chính trị tỉnh dự kiến mở 1 lớp cao cấp chính trị, 9 lớp trung cấp chính trị và 15 lớp bồi dưỡng; tiếp tục chú trọng công tác nghiên cứu khoa học. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bà Trương Thị Bích Hạnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà trường đạt được trong năm 2021; dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19 nhưng trường vẫn đạt nhiều kết quả đáng trân trọng. Đồng thời, bà yêu cầu trong thời gian tới, trường khẩn trương hoàn thành Đề án trường chính trị chuẩn, trong đó phải rà soát những điểm khó, điểm nghẽn để có giải pháp tháo gỡ. Ngoài nhiệm vụ thường xuyên, trường cần cụ thể hóa, đưa nội dung xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh vào bài giảng; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng; nâng cao kỷ luật, kỷ cương trong giảng dạy. 

Bên cạnh đó, trường cần có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên của trường; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học để đáp ứng yêu cầu xây dựng Trường Chính trị chuẩn. Trong bối cảnh hiện nay, trường cần có sự chủ động và tích cực, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh ngăn chặn các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội. 

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên