Trường Chính trị tỉnh: Đổi mới công tác giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo

Cập nhật: 21-01-2019 | 11:20:27

Trong năm 2018, trường Chính trị tỉnh đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng, công tác đào tạo cán bộ. Chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường từng bước nâng cao theo hướng lý luận kết hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho học viên, nhà trường đã chú trọng đổi mới phương thức truyền đạt, tạo cảm hứng cho người học.

Trường Chính trị tỉnh tuyên dương các học viên lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính hệ không tập trung khóa 62 có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Ảnh: H.V

 Chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng

Trong năm qua, Đảng ủy trường Chính trị tỉnh đã chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, học viên. Cụ thể trường đã tổ chức quán triệt đầy đủ các nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, nhất là Chỉ thị 23-CT/ TW của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới đến toàn thể đảng viên và quần chúng tại đơn vị.

Do tính chất đặc thù của nhà trường là có nhiều đảng viên là học viên nên trong năm qua, nhà trường đã thành lập 4 chi bộ học viên sinh hoạt tạm thời. Đến nay, tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ nhà trường là 190 đảng viên, trong đó có 33 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 chi bộ khung và 175 đảng viên là học viên đang sinh hoạt tạm thời tại 4 chi bộ. Xác định rõ số lượng đảng viên nhiều nên Đảng ủy nhà trường đã tổ chức nghiêm túc việc triển khai các nghị quyết Trung ương, nhất là Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua kết quả học tập trong năm 2018, nhà trường có 5 người được tặng giấy khen vì có thành tích tốt trong học tập và làm theo gương Bác.

Mới đây, Đảng ủy trường Chính trị cũng đã tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Qua hội nghị này đã giúp cán bộ, đảng viên nắm vững, hiểu rõ những nội dung cơ bản, cốt lõi của các nghị quyết Hội nghị Trung ương 8, khóa XII của Đảng. Trên cơ sở đó, Đảng ủy trường chỉ đạo tập thể, cá nhân xây dựng chương trình, kế hoạch hành động để đưa nghị quyết vào cuộc sống; đồng thời giúp các chi bộ, tổ chức đoàn thể của nhà trường tổ chức và tham gia làm tốt công tác tư tưởng, tuyên truyền rộng rãi những nội dung cơ bản của nghị quyết đến cán bộ, người lao động trong cơ quan và nhân dân; tăng cường đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, nhận thức lệch lạc; đồng thời tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong quá trình tổ chức thực hiện nghị quyết.

Nâng cao chất lượng đào tạo

Thạc sĩ Lê Thị Mộng Diễm, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường trường Chính trị tỉnh, cho biết trong năm qua, nhà trường tiếp tục phát huy các thế mạnh, chú trọng nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng, chủ động liên kết với Học viện Chính trị khu vực II, Học viện Hành chính Quốc gia, các trường đại học trong khu vực nhằm đào tạo các lớp đại học chuyên ngành. Trong năm 2018, trường đã tổ chức đào tạo 25 lớp trung cấp Lý luận - Hành chính với trên 1.500 học viên; liên kết mở 9 lớp đại học chuyên ngành; mở 5 lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên, chuyên viên chính; 1 lớp cao cấp Lý luận - Chính trị; đồng thời tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm để nâng cao chất lượng dạy học…

Thạc sĩ Lê Thị Mộng Diễm nhìn nhận, công tác đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường trong năm qua đã đạt nhiều thành tích rõ rệt, trong đó tập trung nâng cao chất lượng dạy và học thông qua việc chấn chỉnh, hoàn thiện giáo án các buổi thảo luận, tăng cường tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề. Công tác nghiên cứu khoa học của nhà trường trong năm qua cũng đã được chú trọng. Nhà trường đã xây dựng trang thông tin điện tử hoàn chỉnh, làm cầu nối đăng tải các thông tin về học tập, nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và học viên của trường. Số lượng truy cập vào trang thông tin đã tăng khá nhanh; tính đến ngày 30- 11-2018, tổng lượng truy cập đạt 193.646 lượt, tăng hơn 100.000 lượt so với cùng kỳ.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong năm 2019, trường Chính trị tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả sự chỉ đạo của Tỉnh ủy trong công tác đào tạo; triển khai thực hiện tốt việc sắp xếp tổ chức bộ máy theo kế hoạch, đề án của Tỉnh ủy, Quy định số 09-QĐi/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Cùng với đó, nhà trường sẽ chú trọng công tác nghiên cứu khoa học, tổ chức các buổi tọa đàm, các chủ đề hội thảo khoa học, tiếp tục triển khai thực hiện 4 đề tài khoa học cấp cơ sở…

Tại hội nghị tổng kết hoạt động của trường Chính trị tỉnh năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 vừa qua, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của tập thể nhà trường trong công tác giảng dạy năm 2018; đồng thời lưu ý, trong năm 2019, trường Chính trị tỉnh cần chuyển mình, đổi mới tư duy mạnh mẽ hơn nữa, chú trọng các điểm mới trong Quy định số 09- QĐi/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trong quá trình sắp xếp, chú ý công tác quy hoạch, bố trí đủ biên chế, nhất là tỷ lệ 75% cán bộ giảng dạy và nghiên cứu theo đúng quy định của Ban Bí thư; mạnh dạn đề xuất, tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất nhà trường, bảo đảm để trường Chính trị tỉnh trở thành “cái nôi” đào tạo cán bộ của tỉnh trong tình hình mới, xứng tầm với sự phát triển năng động của tỉnh.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên