Trường Chính trị tỉnh: Tạo bước chuyển rõ nét trong học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 02-05-2018 | 09:17:14

Điểm nổi bật trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại trường Chính trị tỉnh trong thời gian qua là đã tạo được bước chuyển rõ nét trong nhận thức và hành động. Từ đó, cán bộ, đảng viên nhà trường đã gắn việc làm theo Bác với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 Nâng cao nhận thức

Đảng bộ trường Chính trị tỉnh hiện nay có 3 chi bộ khung với 34 đảng viên. Với nhiệm vụ chủ yếu của nhà trường là bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên của tỉnh nên việc triển khai thực hiện các nội dung về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được gắn chặt với các hoạt động, nhiệm vụ chuyên môn của mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức nhà trường, nhất là đội ngũ giảng viên. Những nội dung học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được thực hiện lồng ghép ngay trong chương trình của các hệ đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị.

Đảng ủy trường Chính trị tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và khen thưởng các đảng viên có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: CAO SƠN

Với phương châm thực hiện nghiêm túc, thực chất và hiệu quả, Đảng ủy trường Chính trị đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, các tổ chức đoàn thể tổ chức học tập với nhiều hình thức và nội dung bám sát yêu cầu kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên, bảo đảm tất cả đảng viên và quần chúng trong trường đều được học tập, quán triệt nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Không chỉ dừng ở việc tổ chức quán triệt, học tập, Đảng ủy nhà trường còn chỉ đạo chi ủy các chi bộ, Ban Chấp hành công đoàn, Đoàn Thanh niên triển khai những hình thức sinh hoạt thiết thực, phù hợp với từng tổ chức, gắn liền với những việc làm cụ thể theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cụ thể, Đảng ủy nhà trường đã xây dựng kế hoạch hành động của tập thể, sau học tập có 100% cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động viết bài thu hoạch và bản cam kết làm theo.

Thạc sỹ Lê Thị Mộng Diễm, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh, cho biết qua học tập cán bộ, đảng viên và quần chúng nhà trường đã nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhận thức, tư tưởng chính trị có sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu sắc, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của nhà trường, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Trong quá trình thực hiện theo chuyên đề hàng năm, từng cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, trưởng, phó các phòng, khoa, cấp ủy các chi bộ luôn thực hiện nghiêm túc, gương mẫu trở thành tấm gương cho đảng viên và quần chúng noi theo. Việc nâng cao về mặt nhận thức trong học tập và làm theo Bác đã góp phần nâng cao hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cán bộ, đảng viên. Trong năm 2017, 98,6% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% công đoàn viên và đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhân rộng cách làm hay

Để tạo được cách làm mới, hiệu quả hơn trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy trường Chính trị đã phát động thực hiện phong trào thi đua “Làm theo Bác” gắn với đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Điều này đã tạo chuyển biến rõ nét về ý thức trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. Giảng viên Phan Văn Bằng, Chi ủy viên Chi bộ 1 cho biết: “Với cương vị là Chi ủy viên và giảng viên, trong công việc cũng như trong cuộc sống, bản thân tôi luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Để thực hiện được điều đó, bản thân tôi luôn tích cực nghiên cứu các văn kiện, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để hiểu rõ bản chất các vấn đề, đồng thời đem sự hiểu biết này vận dụng vào bài giảng nhằm định hướng cho học viên hiểu đúng tinh thần của các nghị quyết cũng như các chủ trương, chính sách”. Còn với Đoàn Thanh niên nhà trường, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đã được gắn với các phong trào của Đoàn như phong trào “3 trách nhiệm”, phong trào “Xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới”, phong trào “Văn minh công sở, nét đẹp người đoàn viên”. Cách làm này đã nâng cao được nhận thức của từng đoàn viên trong việc thực hiện các chương trình hoạt động của Đoàn cũng như việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Có thể nói, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại trường Chính trị tỉnh thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Những cách làm hay cũng đang được Đảng ủy trường Chính trị tỉnh thực hiện trong thực hiện chuyên đề năm 2018 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Theo Thạc sỹ Lê Thị Mộng Diễm, để đạt được yêu cầu này, trong thời gian tới, việc chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, nội dung các chuyên đề, chủ đề toàn khóa phải có quyết tâm chính trị cao, phải xác định trọng tâm, trọng điểm cho từng thời kỳ gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và gắn với nhiệm vụ xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy vai trò gương mẫu, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ đảng viên trong việc thực hiện học tập và làm theo Bác. Trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, Đảng ủy nhà trường sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát; kịp thời tổ chức sơ kết, tổng kết để rút kinh nghiệm; đồng thời kết hợp với việc chủ động tìm hiểu, học tập những mô hình hay, tấm gương điển hình ở các đơn vị khác để áp dụng, nhân rộng. Bên cạnh đó, Đảng ủy nhà trường sẽ tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để cán bộ, đảng viên xác định việc học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, gắn với công việc chuyên môn và trong cuộc sống hàng ngày.

 CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên