Trường Đại học Bình Dương sáng chế ra dung dịch rửa tay sát khuẩn chống lây nhiễm vi rút Corona

Cập nhật: 09-02-2020 | 11:57:59

(BDO) Sáng 9-2, Tiến sĩ Hoàng Ngọc Cương, Trưởng khoa Công nghệ sinh học Đại hoc Bình Dương, cho biết thầy và sinh viên trong khoa đã sáng chế ra dung dịch rửa tay sát khuẩn mang thương hiệu Prof.BDU.

 

Quá trình sáng chế dung dịch nước rửa tay sát khuẩn tại phòng thí nghiệm Trường Đại học Bình Dương

Việc tiến hành điều chế ra dung dịch rửa tay Prof. BDU xuất phát từ nhu cầu cấp thiết của nhà trường, nhằm tạo ra một sản phẩm đủ tiêu chuẩn chất lượng phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh trong toàn trường. Ngoài ra, việc điều chế ra sản phẩm dung dịch sát khuẩn còn tạo điều kiện cho sinh viên nhà trường có thêm cơ hội thực hành, làm ra một sản phẩm có khả năng ứng dụng vào thực tế xã hội.

Dung dịch nước rửa tay Prof. BDU được Khoa Công nghệ sinh học điều chế dựa trên tiêu chuẩn EN1500 được khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Thành phần của dung dịch rửa tay sát khuẩn bao gồm: Cồn 96o, Glycerine, Ôxi già 3%, các sản phẩm chống hại da tay, tinh dầu.

Nhà trường đã dùng dung dịch rửa tay này cho cán bộ, sinh viên và người thân sử dụng nhằm tránh lây nhiễm trước bệnh dịch do vi rút Corona gây ra.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên