Trường Đại học Quốc tế Miền Đông: Bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự

Cập nhật: 07-05-2019 | 09:37:14

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông hiện có gần 3.000 sinh viên (SV) đang theo học, trong đó có hơn 600 SV đang ở ký túc xá. Với số lượng tập trung SV lớn như vậy, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trong trường học là nhiệm vụ quan tâm hàng đầu của Ban giám hiệu nhà trường. Bởi, “tiên học lễ, hậu học văn”, kỷ cương, nề nếp trường học được bảo đảm thì học sinh, SV mới yên tâm học tập; môi trường giáo dục lành mạnh thì chất lượng dạy và học mới được nâng cao.


Lực lượng bảo vệ trường Đại học Quốc tế Miền Đông giám sát an ninh trật tự trong trường thông qua hệ thống camera an ninh

Những năm qua, bên cạnh việc đầu tư nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, trường Đại học Quốc tế Miền Đông luôn chú trọng công tác bảo đảm ANTT, tạo môi trường sư phạm lành mạnh, an toàn, giúp SV an tâm học tập, nghiên cứu. Trong đó, trường thường xuyên củng cố, kiện toàn lực lượng bảo vệ, bảo đảm chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu thực hiện nhiệm vụ giữ vững ANTT trong trường học. Bên cạnh đó, trường trang bị hệ thống camera an ninh, công cụ hỗ trợ cho lực lượng bảo vệ. Hàng năm, lực lượng bảo vệ được cử tham gia các lớp tập huấn kiến thức cơ bản đối với lực lượng bảo vệ cơ quan nhằm đáp ứng yêu cầu bảo vệ ANTT.

Trường đã phối hợp với các phòng chức năng của Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, văn bản liên quan đến công tác xây dựng cơ quan an toàn về ANTT đến toàn thể cán bộ, giảng viên, chuyên viên và sinh viên trong toàn trường, từ đó góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm về tinh thần cảnh giác, ngăn ngừa và đấu tranh phòng chống tội phạm, tích cực tham gia giữ gìn ANTT và an toàn xã hội nơi làm việc cũng như nơi ở.

Ông Ngô Minh Đức, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế Miền Đông, cho biết mỗi năm học nhà trường đều tổ chức sinh hoạt chính trị cho các tân SV, cũng như tổ chức các buổi bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công nhân viên và giảng viên của nhà trường. Đặc biệt, trường còn có các trang thông tin điện tử như website trường và trang mạng xã hội Facebook “Thông tin nóng EIU”, ngoài việc thông báo những vấn đề về học tập, giảng dạy, hoạt động của trường, còn lồng ghép những nội dung tuyên truyền, định hướng nhận thức cho SV về tình hình an ninh chính trị, biển đảo… củng cố niềm tin, nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần cảnh giác cho toàn dân.

Với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, công tác bảo đảm ANTT của trường Đại học Quốc tế Miền Đông những năm qua luôn đạt hiệu quả cao. Năm 2018, trường không để xảy ra vụ, việc lộ, lọt bí mật Nhà nước tại cơ quan, không để xảy ra các hoạt động gây rối, khiếu kiện và tụ tập đông người trái với quy định của pháp luật. Trường Đại học Quốc tế Miền Đông là một trong những đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” và đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT” trong 2 năm liền 2017, 2018.

NGUYỄN PHỤNG - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên