Trường Đại học Quốc tế Miền Đông và BTV Bình Dương: Tổ chức tư vấn tuyển sinh đại học - cao đẳng năm 2015

Cập nhật: 06-04-2015 | 08:45:07

 Ngày 5-4, trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) phối hợp với Ban khoa giáo Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương (BTV) tổ chức Chương trình tư vấn tuyển sinh đại học - cao đẳng (ĐH-CĐ) năm 2015. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh BTV1 và tiếp sóng cùng giờ trên các đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Thuận và Đắc Lắc. Tham gia chương trình tư vấn có TS Trần Văn Nghĩa, Phó Cục Trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); TS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh; TS Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng EIU, gần 600 học sinh và phụ huynh đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Theo quyết định của Bộ GD&ĐT, năm học 2015 học sinh THPT sẽ tham gia kỳ thi duy nhất là kỳ thi chung THPT quốc gia. Kết quả kỳ thi này vừa dùng để xét tốt nghiệp THPT, vừa làm căn cứ tuyển sinh vào các trường ĐH-CĐ. Trước sự quan tâm về vấn đề này, chương trình tư vấn đã cung cấp đến học sinh lớp 12 những thông tin về thay đổi mới trong kỳ thi chung THPT quốc gia; quy chế tuyển sinh mà Bộ GD&ĐT mới ban hành; thời gian đăng ký xét tuyển vào ĐH-CĐ… Tại buổi tư vấn, nhiều câu hỏi về EIU được giải đáp như các ngành tuyển sinh trong năm 2015, chương trình đào tạo, chế độ học bổng - học phí, công tác chuẩn bị đầu ra và việc làm cho sinh viên.

TS Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng EIU cho biết, chương trình tư vấn đã cung cấp những thông tin cần thiết; qua đó giúp học sinh khối 12 và các bậc phụ huynh có thêm định hướng về lựa chọn ngành nghề mà chọn trường phù hợp với khả năng của mình và con em mình.

T.MINH - A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X