Trường Đại học Quốc tế Miền Đông: Vững tin bước vào năm học mới

Cập nhật: 29-09-2015 | 08:37:59

Sáng qua (28-9), trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tổ chức khai giảng năm học 2015-2016. Năm học này trường có thêm 866 tân sinh viên (SV), nâng tổng số SV toàn trường lên 3.818 em. Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh, sinh viên EIU được học trong môi trường học tập và rèn luyện mang tầm quốc tế, phương pháp dạy và học tiên tiến, chương trình đào tạo bám sát nhu cầu của doanh nghiệp.

Du học tại chỗ

Những năm gần đây, EIU là một trong những lựa chọn của SV tỉnh nhà và nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Bởi đây là trường ĐH đầu tiên tại Việt Nam áp dụng chương trình 3 học kỳ/năm như các ĐH tiên tiến của nước ngoài.

100% chương trình của trường được Bộ GD-ĐT công nhận đã xây dựng theo chuẩn quốc tế. TS Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đến nay trường đã được Tổng Công ty Becamex IDC đầu tư xây dựng khu học hiện đại, trang bị phòng thí nghiệm, chương trình đào tạo từ Hoa Kỳ, Anh, Đức…

Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế Miền Đông trao tặng học bổng President List 2015 cho các bạn sinh viên

Tất cả những đầu tư này nhằm tạo ra môi trường ĐH quốc tế, giúp các em được du học tại chỗ với học phí rẻ và tạo ra những giá trị khác biệt, thúc đẩy chất lượng đào tạo của trường tiệm cận với các chuẩn mực quốc tế.

Với mục tiêu đào tạo SV vững lý thuyết - giỏi thực hành, từ năm học thứ nhất SV đã được đi kiến tập, thực tập, thực hành, giúp các em thích ứng ngay với công việc khi vừa ra trường.

Theo đó, các em có 75% giờ học ở trường và 25% kiến tập, thực tập, thực hành. SV EIU được thực tập, thực hành tại các doanh nghiệp do Tổng Công ty Becamex IDC phát triển và tại các doanh nghiệp đối tác của Becamex IDC.

Nhờ đó SV sẽ có trình độ, kiến thức, năng lực phù hợp với bằng tốt nghiệp chuyên môn. Các sinh viên khoa kỹ thuật sẽ thực tập tại các doanh nghiệp, tập đoàn liên doanh hoặc quốc tế như: VSIP, Omron, Yakult - Nhật Bản, Vina Kraft- Thái Lan… SV khoa quản trị kinh doanh ngoài được thực tập ở các doanh nghiệp, những SV ưu tú có thể được đưa đi thực tập ở Singapore.

 SV ngành điều dưỡng thực tập, thực hành tại các bệnh viện (BV) Trung ương, BV Chợ Rẫy, Nhi Đồng, Hùng Vương, BVĐK tỉnh và 2 BV của Becamex IDC là BV quốc tế Becamex và BV Mỹ Phước.

Chú trọng đào tạo tiếng Anh

Được học trong môi trường mang tầm quốc tế, trình độ, năng lực của SV EIU sẽ có những khác biệt. Trường đã xây dựng chuẩn đầu ra ngoại ngữ cho các ngành kỹ thuật và ngành điều dưỡng là 6.0 IELTS.

 Riêng SV khoa quản trị kinh doanh phải đạt 6.0 IELTS trước khi vào học chuyên ngành. TS Nguyễn Văn Phúc cho rằng trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, SV tốt nghiệp muốn cạnh tranh với những nhân lực đồng trang lứa thì phải có khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát.

 Nắm bắt xu hướng này, nhà trường đặc biệt chú trọng đào tạo tiếng Anh cho SV trong suốt quá trình học tập. EIU thành lập trung tâm ngoại ngữ ngay tại trường, đồng thời tổ chức các câu lạc bộ và xây dựng phòng thực hành kỹ năng viết nhằm hỗ trợ và phát triển tối đa 4 kỹ năng cho SV, giúp các em khi ra trường có thể giao tiếp tốt tiếng Anh và đạt trình độ IELTS 6.0.

Những sinh viên tỏa sáng

Tại lễ khai giảng năm học 2015-2016, chúng tôi đã được tiếp xúc với những SV thể hiện tài năng qua kết quả học tập các em đã gặt hái được. Trong năm học 2014-2015, trường có 91 SV giỏi đạt được học bổng Dean’s list và 34 SV xuất sắc đạt được học bổng President’s list cuối năm học.

Đặc biệt, mục tiêu đào tạo ngoại ngữ cho SV tốt nghiệp đạt tối thiểu 6.0 IELTS, đến nay có 41,36% SV đạt 5.0 - 5.5 IELTS; 56,85% SV đạt 6.0 IELTS trở lên. Trong đó, có 15 em đạt IELTS 7.0 và 3 SV đạt 7.5; nổi bật nhất là em Trần Thế Thông, sinh viên khoa kỹ thuật đạt IELTS 8.0.

Trong năm học vừa qua, các SV khóa I đã đạt giải ở nhiều cuộc thi quốc gia và quốc tế. Cụ thể, có 3 SV đạt giải 3 tại kỳ thi “Tài năng chứng khoán”, do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh; 5 SV đạt giải nhất cuộc thi “Start up” tại ĐH RMit; 3 SV khác đạt giải 3 vòng thi online trong kỳ thi “Lập trình SV quốc tế ACM/CPC”.

Vinh dự nhận học bổng ươm mầm tài năng của nhà trường nhân dịp khai giảng, SV Ninh Thị Trang nói: “Chọn EIU, em tin rằng đã chọn đúng con đường để đi đến đích. Được học tập và rèn luyện trong môi trường quốc tế tốt, em tin rằng cánh cửa tương lai của chúng em sẽ luôn mở rộng.

Chúng em xin hứa sẽ quyết tâm học tập thật tốt, không ngừng phấn đấu, mang đến tương lai tốt đẹp cho chúng em và phục vụ cho sự phát triển của quê nhà”.

 Đến dự lễ khai giảng, ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời nhắc nhở trường tiếp tục thực hiện tốt công tác phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên và đãi ngộ nhân tài; tập trung phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy. Thường xuyên cập nhật chương trình, nội dung đào tạo những kiến thức hiện đại phù hợp với thực tiễn, đáp ứng hiệu quả nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp và xã hội. Tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, thực hiện tốt công tác nghiên cứu khoa học. Xây dựng giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu của trường là đào tạo những SV phát triển toàn diện, có năng lực phẩm chất tốt; biết vận dụng sáng tạo những tri thức được học để phục vụ lợi ích phát triển của quê hương.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X