Trường Đại học Thủ Dầu Một cùng bạn chọn ngành: Ngành Công tác xã hội

Cập nhật: 22-08-2016 | 09:03:41

Mã ngành: D760101 - Chỉ tiêu tuyn sinh 2016: 120

Chuyên ngành An sinh xã hội - Chuyên ngành Phát trin cộng đồng - Chuyên ngành Kỹ năng xã hội

Chương trình đào tạo cử nhân ngành Công tác xã hội (CTXH) được xây dựng trên cơ sở kế thừa các chương trình tiên tiến trong và ngoài nước; hướng đến đo to nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học to ra tri thức mới, sản phẩm mới, phục vụ yêu cầu pht triển con người vxhội của tỉnh Bình Dương và khu vực Đông Nam Bộ cũng như cả nước, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế.

 

Phối hợp với CLB Tình thân tập huấn chuyên đề CTXH với người nhiễm HIV

Được thiết kế và triển khai theo đề xướng CDIO(*), chương trình không chỉ chú trọng trang bị kiến thức xã hội tổng quát, kiến thức liên ngành và chuyên ngành Công tác xã hội, mà còn trang bị các kỹ năng mềm, kỹ năng ngôn ngữ, kỹ năng sử dụng my tính vknăng lm việc nhóm nhằm phc vcho việc thực hnh nghề nghiệp, nghiên cứu vtự đo tạo bản thân. Chương trình còn đặc biệt chú trọng vic rèn luyn đo đức nghề nghiệp, ý thức phục vụ nhân dân và trách nhim công dân, tác phong chuyên nghiệp và tinh thần dấng thân, cống hiến cho xã hội.

Mục tiêu đào tạo

Sinh viên tốt nghip ngành Công tác xã hội:

Có kiến thức cơ sở vchuyên môn vững vàng

Thuần thục knăng thực hnh nghềnghiệp

Có năng lực nghiên cứu vkhả năng sng tạo để giải quyết những vấn đề liên quan đến con người, gia đnh, cộng đồng vxhội tương xứng với trnh độ đại hc

Có trch nhiệm nghề nghiệp, sẵn sng thích nghi với môi trường lm việc đa dạng

Có thức vkhả năng tự hc để thích ứng với sự pht triển không ngừng của khoa hc vnghềnghiệp.

Có năng lc ngoi ngữ để lĩnh hội và tiếp nhận các dán quốc tế về lĩnh vc công tác xã hội.

Điểm mạnh

Chương trình đào to luôn được cập nhật, đầu tư và phát triển hng năm một cách bài bn, gắn lý thuyết và thc hành, nhm đáp ứng kịp thi nhu cầu ngày càng cao và cấp thiết ca xã hội.

Nhà trưng có chiến lược rõ ràng nhm xây dng khoa CTXH trthành địa chỉ đào to ngành CTXH có chất lượng cao.

Đội ngũ cố vấn hàng đầu cónhiều kinh nghim về vic thành lập nghề CTXH ti Vit Nam cùng lc lượng giảng viên lành nghề, tâm huyết với nghề công tác xã hội.

Cómng lưới cơ sthc hành CTXH rộng khắp, đm bo to điều kin tốt nhất cho sinh viên rèn nghề ngay ti địa bàn thực tế.

Cómối quan htốt các cơ quan, đơn vị có sử dụng nhân lc ngành CTXH, hỗ trợ sinh viên tìm được vic làm sau khi tốt nghiệp.

Nội dung chương trình

Chương trình đo to cử nhân CTXH có các chuyên ngành sau:

An sinh xã hội: trang bị cho ngưi học kỹ năng đánh giá tác động ca các chính sách phúc lợi xã hội và kinh tế đến việc cung cấp và tiếp cận các dịch vụ xã hội, đm bo an sinh xã hội cho tất ccác cá nhân, nhóm và cộng đng trong xã hội, nhất là trong các cộng đng dễ bị tổn thương. Có khnăng phân tích một cách phn bin và thúc đẩy các chính sách nhm tăng cưng quyền con ngưi, công bng kinh tế và công bng xã hội.

Phát triển cộng đồng: đào to ngưi học đnăng lc thc hin các can thip nhm mục đích nâng cao năng lc và thúc đẩy stham gia ca các cộng đng yếu thế, cộng đng dễ bị tổn thương như cộng đng ngưi nhập cư, ngưi nghèo, người dân tộc thiểu số, ... trên cơ sở tuân thủ đạo đức nghề nghiệp.

Kỹ năng xã hội: rèn luyn cho ngưi học thuần thục các kỹ năng xã hội như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lập kế hoạch cá nhân, kỹ năng làm vic nhóm, kỹ năng qun lý xung đột, kỹ năng tổ chức skin, kỹ năng qun lý dán, kỹ năng quản lý stress....

Bằng cấp

Bằng cử nhân Công tác xã hội (thuộc hthống văn bng quốc gia)

SV CTXH luôn luôn lắng nghe, sẵn sàng trải nghiệm

Năng lực nghề nghiệp

Một số vị trí công vic tiêu biểu sau tốt nghiệp:

Là cán bộ, chuyên viên làm vic trong lĩnh vc xã hội các cấp từTrung ương đến đơn vị xã/phường.

Làm nhân viên xã hội các cơ quan tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức đoàn thể, doanh nghip, các trung tâm xã hội trong các lĩnh vc giáo dục, tôn giáo, môi trường, an ninh xã hội, dân số, sức khỏe, và truyền thông...

Làm vic trong các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế

Tham gia vào các nhóm nghiên cứu trong lĩnh vc khoa học xã hội, hoặc làm công tác kiểm huấn trong lĩnh vưc đào tạo cho các trưng đi học.

Ngành Công tác xã hội đang nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1 từ ngày 21/8/2016 đến 31/8/2016 với điểm chuẩn là 15 (tổ hợp điểm 3 môn thi THPT quốc gia không nhân hệ số).

Để tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng tham khảo website Đại học Thủ Dầu Một www.tdmu. edu.vn hoặc liên hệ Trung tâm Tư vấn tuyển sinh để được giải đáp cụ thể.

(*)Conceive - Hình thành ý tưởng, Design - Thiết kế, Implement - Thực hiện, Operate - Vận hành

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X