Trường Đại học Thủ Dầu Một đạt chuẩn 4 sao ở nhóm định hướng ứng dụng

Cập nhật: 19-08-2020 | 13:13:01

(BDO) ĐH Quốc gia Hà Nội và mạng lưới các trường đại học Đông nam Á (ASEAN University Network - AUN) đồng tổ chức hội thảo quốc tế “Đối sánh chất lượng giáo dục đại học” và giới thiệu hệ thống xếp hạng đối sánh do Việt Nam phát triển mang tên “University Performance Metrics” (UPM). Hội thảo đã công bố kết quả xếp hạng đối sánh và gắn sao lần đầu tiên cho 30 cơ sở giáo dục tại Việt Nam và ASEAN. Theo đó, Bình Dương có Trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một đạt chuẩn 4 sao. Đây cũng là chuẩn sao đạt được cao nhất của nhóm các trường ĐH định hướng ứng dụng.

Tháng 12-2019, trường ĐH Thủ Dầu Một tiến hành đánh giá theo bộ tiêu chuẩn của mạng lưới các trường đại học hàng đầu của khu vực Đông Nam Á

Cụ thể, ở nhóm đại học định hướng ứng dụng, các trường đạt mức cao nhất là 4 sao, gồm có: Trường ĐH Thủ Dầu Một, Học viện Ngoại Giao, Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Quy Nhơn, Trường ĐH West Visayas (Philippines). Ở nhóm ĐH định hướng nghiên cứu, các trường đạt mức cao nhất là 5 sao.

UPM là sản phẩm do nhóm các chuyên gia ĐH Quốc gia Hà Nội thực hiện dưới sự tài trợ của chương trình khoa học giáo dục cấp quốc gia, do Bộ Giáo dục- Đào tạo chủ trì. Bảng xếp hạng gắn sao UPM đánh giá dựa trên 8 nhóm lĩnh vực và 54 tiêu chí. Mỗi tiêu chí có mốc chuẩn và trọng số riêng với tổng điểm là 1000 điểm. Từng tiêu chí ở mỗi lĩnh vực đều được đối sánh với mốc chuẩn và gắn sao. Do vậy, UPM vừa giúp nhận diện tổng thể, vừa có thể phân tích điểm mạnh, điểm yếu của từng hoạt động, từng lĩnh vực thuộc cơ sở giáo dục ĐH. Từ đó, hệ thống có thể cung cấp cho các trường một bộ chỉ số cơ bản, làm công cụ quản trị chiến lược và hỗ trợ kiểm định chất lượng.

Trong những năm gần đây, trường ĐH Thủ Dầu Một đẩy mạnh hoạt động kiểm định chất lượng, nhằm thực hiện mục tiêu không ngừng cải tiến chất lượng toàn diện, đạt được những tiêu chuẩn giáo dục ĐH uy tín trong khu vực và quốc tế. Năm 2017, trường đạt chuẩn kiểm định giáo dục ĐH quốc gia. Năm 2019, trường có 4 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục-Đào tạo, 4 chương trình đạt chuẩn  kiểm định chất lượng theo AUN-QA. Trường hiện là thành viên của tổ chức CDIO thế giới và là thành viên liên kết của mạng lưới AUN.

Hồng Thái-Quỳnh Anh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X