Trường Đại học Thủ Dầu Một: Hội thảo “vấn đề xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam hiện nay”

Cập nhật: 04-09-2015 | 11:23:23

(BDO) Ngày 4-9, trường Đại học Thủ Dầu Một (ĐH) tổ chức hội thảo với chủ đề “vấn đề xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam hiện nay”.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe 6 tham luận liên quan đến vấn đề này. Theo PGS-TS Bùi Trung Hưng, hội thảo đã nhận được hơn 40 tham luận của các nhà khoa học từ một số trường ĐH trong nước và trường ĐH Thủ Dầu Một. Ban tổ chức đã phản biện kỹ và chọn ra 25 tham luận có cách tiếp cận và nội dung phù hợp. Các tham luận được chia thành 3 nhóm vấn đề: Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, sự tham gia của nhân dân trong xây dựng và vận hành bộ máy Nhà nước; Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam; thực tiễn xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam.

Hội thảo nhằm góp phần làm phong phú thêm những tư liệu để nghiên cứu về Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam, từ đó làm cơ sở cho việc nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập các môn lý luận chính trị và pháp luật trong trường ĐH Thủ Dầu Một.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X