Trường Đại học Thủ Dầu Một: Huấn luyện kỹ năng tự vệ cho sinh viên

Cập nhật: 21-03-2017 | 15:41:20

(BDO) Nhằm góp phần nâng cao nhận thức và khả năng tự bảo vệ trước các tình huống có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sự an toàn cho các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong quá trình sinh hoạt và học tập, sáng 21-3, Hội sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng tự vệ cho sinh viên, ĐVTN.

Chương trình đã thu hút hơn 200 bạn sinh viên, ĐVTN đang học tập tại trường tham gia với các kỹ thuật té ngã, hóa giải bị khóa tay, bị giựt điện thoại, túi xách, nắm tóc, bị tấn công, khống chế bằng dao, súng, bị siết cổ, bị sàm sỡ.. do Võ sư  Lê Hoàng Mai trực tiếp giảng dạy. Ngoài những kỹ năng “cứng” là những động tác tự vệ, thoát thân, sinh viên, ĐVTN còn được dạy những kỹ năng “mềm” như cách xử lý, nhận dạng và phòng tránh đụng độ khi gặp kẻ gian trên đường.

Võ sư Lê Hoàng Mai cho biết: “Trong khóa học kỹ năng tự vệ, sinh viên được học kết hợp giữa lý thuyết và thực hành về kỹ năng tự vệ với các đòn thế thoát hiểm cơ bản để tự bảo vệ bản thân mình, kỹ năng chống lại kẻ xấu khi bị đe dọa, có phản xạ khi bị tấn công.”

Võ sư Lê Hoàng Mai hướng dẫn các bạn sinh viên nữ
kỹ năng tự giải thoát khi bị siết cổ

Việc trang bị kỹ năng tự vệ cho mỗi người là điều quan trọng
vì tình huống xấu có thể xảy ra với bất cứ ai

Võ sư Lê Hoàng Mai hướng dẫn các sinh viên nam
những động tác tự vệ, thoát thân khi bị tấn công

XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X