Trường Đại học Thủ Dầu Một khai giảng năm học mới 2014-2015

Cập nhật: 22-09-2014 | 15:37:46

(BDO) Sáng 22-9, Trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2014-2015 và chào đón tân sinh viên khoá 6 trúng tuyển vào trường. Đến dự lễ khai giảng có đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương và đồng chí Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Mai Thế Trung, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Trường ĐH Thủ Dầu Một tại lễ khai giảng năm học mới 2014-2015.

Trường ĐH Thủ Dầu Một được thành lập ngày 24-6-2009. Qua 5 năm hoạt động, đến nay trường đã định hình là trường ĐH đa ngành, đa lĩnh vực theo định hướng ứng dụng và hướng đến ĐH nghiên cứu, phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu ngang tầm với các trường ĐH tiên tiến trong nước và khu vực.

Hiện Trường ĐH Thủ Dầu Một đào tạo 28 ngành ở các lĩnh vực: Khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, sư phạm, kinh tế, kỹ thuật, môi trường với quy mô trên 16.000 sinh viên. Hơn 2.000 sinh viên tốt nghiệp trong năm 2013 và 2014 đều kiếm được việc làm phù hợp sau khi ra trường, đặc biệt là sinh viên khối ngành sư phạm được đơn vị sử dụng lao động đánh giá cao.

Kỳ tuyển sinh vừa qua, đã có gần 20.000 hồ sơ đăng ký dự thi và xét tuyển vào trường, trong đó thí sinh Bình Dương chiếm tỷ lệ 46%. Điểm trúng tuyển của trường cao hơn điểm đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ 0,5 đến 6,5 điểm. Năm 2015, trường sẽ tuyển sinh thạc sĩ các ngành: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Lịch sử, Ngôn ngữ Anh và Quản lý giáo dục.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của tập thể nhà trường trong thời gian qua; đồng thời, yêu cầu toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hăng hái làm việc và học tập, nhiệt tình đóng góp trí tuệ và sức lực để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong năm học mới. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo và nghiên cứu khoa học, tập trung đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, khu vực Đông Nam bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

N.THANH


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X