Trường Đại học Thủ Dầu Một: Tổ chức hội thảo ảnh hưởng của lãi suất và Hiệp ước Basel đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng và khách hàng trong bối cảnh hội nhập

Cập nhật: 05-08-2016 | 15:55:18

(BDO) Sáng 5-8, Trường Đại học Thủ Dầu Một (ĐH TDM) tổ chức hội thảo “Ảnh hưởng của lãi suất và Hiệp ước Basel đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng và khách hàng trong bối cảnh hội nhập”. Tham dự hội thảo có lãnh đạo trường ĐH TDM, đại diện các nhà khoa học đến từ các trường Đại học cùng các ngân hàng đang hoạt động tại Bình Dương và các sinh viên trường ĐH TDM.


Các nhà khoa học đang lắng nghe trình bày báo cáo tham luận

Tại hội thảo, các đại biểu, các bạn sinh viên đã được nghe các báo cáo đề dẫn và 8 báo cáo tham luận. Trong đó, có các vấn đề liên quan đến Hiệp ước vốn Basel; lãi suất và tỷ giá trong quá trình triển khai Hịệp ước vốn Basel. Ngoài ra, hội thảo đã ghi nhận nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận xung quanh vấn đề về diễn biến lãi suất cho vay từ khủng hoảng tài chính thế giới năm 2008 và các kinh nghiệm điều hành lãi suất ở một số quốc gia- Bài học rút ra cho Việt Nam; ứng dụng Basel trong quản trị rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại Việt Nam và hệ thống tín dụng Việt Nam một cách an toàn, hiệu quả; xây dựng một số giải pháp thực hiện hiệp ước Basel nội bộ ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh hội nhập.


Phản biện và đặt câu hỏi với các diễn giả tại hội thảo

Trong khuôn khổ hội thảo, các nhà khoa học tạo ra diễn đàn để các nhà quản lý, nhà khoa học, giảng viên trình bày những nghiên cứu mới, đặc biệt là sự giao lưu giữa các nhà khoa học với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, với các nội dung thực tiễn trong hoạt động ngân hàng mà các diễn giả đã chia sẻ, nhằm đẩy mạnh nhiều hình thức làm chuyển biến nhận thức mới về vai trò, sự cần thiết phải hòa nhập thế giới đặc biệt là lĩnh vực tài chính ngân hàng. Qua đó, tạo sự chuyển biến và từng bước đáp ứng yêu cầu các chuẩn mực  quốc tế về nhân lực, trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, hạ tầng công nghệ thông tin... nhằm nâng cao hiệu quả trong quá trình hội nhập.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên