Trường Đại học Thủ Dầu Một: Tổ chức ngày hội khoa học sinh viên lần VI-năm 2018

Cập nhật: 18-05-2018 | 16:50:52

* Trường ĐH Thủ Dầu Một và Công ty Cổ phần Innocare ký kết hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo

(BDO) Sáng 18-5, trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một đã tổ chức Ngày hội khoa học sinh viên (SV) lần VI-năm 2018. Ngày hội diễn ra với các hoạt động như trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, kết quả nghiên cứu khoa học của SV, tọa đàm, trao đổi…


Ban tổ chức trao giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Đại học Thủ Dầu Một” cho các sinh viên đoạt giải

Năm học 2017-2018, trường ĐH Thủ Dầu Một tiếp tục triển khai cuộc thi SV nghiên cứu khoa học. Có 304 đề tài đăng ký, với 747 em thuộc 11 khoa tham gia. Qua xét duyệt, có 287 đề tài giao SV thực hiện với tổng kinh phí hỗ trợ trên 1 tỷ đồng. Đến nay đã có 140 đề tài được đánh giá nghiệm thu. Ban tổ chức giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ ĐH Thủ Dầu Một” lần VI cũng đã đánh giá và xét trao giải thưởng cho 41 đề tài của SV.

Thời gian qua, trường ĐH Thủ Dầu Một luôn tạo điều kiện và khuyến khích SV tham gia nghiên cứu khoa học. Nhà trường đặc biệt chú trọng bồi dưỡng các tài năng khoa học trẻ từ chính nguồn SV của trường. Thời gian tới, trường ĐH Thủ Dầu Một sẽ xây dựng không gian khoa học - khởi nghiệp cho sinh viên trong khuôn viên trường, đây sẽ là nơi để các em có thể tự do sáng tạo, tự tin thể hiện, và tự khẳng định bản thân trước các nhà đầu tư, nhà tuyển dụng.

* Chiều 18-5, trường ĐH Thủ Dầu Một và Công ty Cổ phần Innocare đã ký kết ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và đào tạo.

Theo đó, 2 bên hợp tác chuyển giao công nghệ và đào tạo, đặc biệt là trong dự án chuyển giao quy trình canh tác nấm dược liệu; cung ứng nguồn nguyên liệu, giúp công ty sản xuất các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, thuốc điều trị có xuất xứ nguồn gốc an toàn, tin cậy, góp phần nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

Trong nhiều năm qua, trường ĐH Thủ Dầu Một đã trở thành đối tác tin cậy trong nhiều dự án, công trình nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ, cung ứng sản phẩm và dịch vụ cho thị trường. Trong đó nổi bật là chuyển giao sản phẩm và công nghệ sinh học cho nhiều công ty có uy tín trong nước.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X