Trường đại học Thủ Dầu Một: Tổ chức sinh hoạt chuyên đề văn hóa

Cập nhật: 17-11-2017 | 08:14:12

Tại trường ĐH Thủ Dầu Một vừa diễn ra buổi sinh hoạt chuyên đề văn hóa. Đây là dịp tạo điều kiện để giảng viên, sinh viên các khoa trong trường có dịp giao lưu, trao đổi với GS-TSKH Trần Ngọc Thêm, nguyên Giám đốc Trung tâm Văn hóa học, lý luận và ứng dụng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.Hồ Chí Minh, nay là Chủ tịch Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước ngành Ngôn ngữ học về văn hóa và góc nhìn văn hóa.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề này, GS-TSKH Trần Ngọc Thêm đã giới thiệu chuyên đề “Bí ẩn tính cách người Việt: Giải mã những vấn đề xã hội bức xúc”. GS-TSKH Thêm đã chỉ ra những tật xấu của người Việt cũng như phân tích tính cách người Việt rất khoa học, lý thú khiến người nghe cảm thấy thú vị, hào hứng. Ông cũng chỉ ra những đức tính tích cực như: tinh thần tập thể, tình đoàn kết, lòng biết ơn, tính dân chủ làng xã, tính trọng thể diện. Bên cạnh đó là các “phi giá trị” tiêu cực như: Thói dựa dẫm, ỷ lại; thói cào bằng, đố kỵ; bệnh ích kỷ, hẹp hòi… Qua bài giảng của GS-TSKH Trần Ngọc Thêm, nhiều người nhận ra tật xấu của mình để sửa chữa, ứng xử có văn hóa trong công việc, trong cuộc sống.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên