Trường Đại học Thủ Dầu Một: Xây dựng trường học an toàn về an ninh trật tự

Cập nhật: 22-06-2018 | 08:38:51

Nhằm tạo môi trường giáo dục an toàn, bảo đảm các hoạt động giảng dạy tại nhà trường, góp phần giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, thời gian qua trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp chặt chẽ với địa phương, ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác giữ gìn ANTT, phòng chống tệ nạn xã hội. Từ đó, từng bước xây dựng trường học bảo đảm về ANTT theo Thông tư số 23/2012/TT-BCA của Bộ Công an…

Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật cho sinh viên

Trước tác động tiêu cực của các mặt trái xã hội dẫn đến nhận thức sai lệch trong một bộ phận thanh thiếu niên, đặc biệt là sinh viên, công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật cho sinh viên càng được quan tâm hơn hết. Thời gian qua, Ban Giám hiệu trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an và các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm phòng ngừa, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực xảy ra trong nhà trường, đặc biệt là tình trạng sinh viên bị lôi kéo tham gia các hành vi xấu.


Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một hăng hái tham gia Ngày hội an toàn giao thông tổ chức hàng năm nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng khi tham gia giao thông

Anh Lê Văn Hải, Trưởng phòng Công tác sinh viên, Bí thư Đoàn trường, cho biết: “Trường Đại học Thủ Dầu Một là trường đại học công lập duy nhất trên địa bàn tỉnh Bình Dương với gần 15.000 sinh viên hệ chính quy đang theo học. Số lượng sinh viên ở ngoại trú tại các khu nhà trọ và ký túc xá xã hội hóa khoảng 8.000 sinh viên. Thời gian qua, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng chống tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội, về luật an toàn giao thông (ATGT) trên bảng tin, thông báo, website... của trường. Về phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống ma túy, Đoàn trường thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức phong phú. Đáng chú ý là các hội thi tìm hiểu về Luật Phòng, chống ma túy thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên trong trường. Thông qua Ngày hội ATGT tổ chức hàng năm, Đoàn trường cũng phối hợp với công an và nhiều đơn bị tổ chức tuyên truyền, giáo dục sinh viên tìm hiểu, thực hiện đầy đủ, đúng các nội dung quy định của pháp luật khi điều khiển phương tiện giao thông, tham gia giao thông và bảo đảm trật tự ATGT”.

Được biết, mô hình “xã hội hóa nhà trọ cho sinh viên” được triển khai những năm gần đây đã cho thấy sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, địa phương và sinh viên trong công tác bảo đảm ANTT, phòng chống tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, cảnh sát khu vực và CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa cũng thường xuyên tuần tra, kiểm soát nhằm bảo đảm tình hình ANTT và hạn chế các vấn đề về tệ nạn xã hội như đánh bạc, ma túy, trộm cắp, đánh nhau trong các khu nhà trọ của sinh viên. Các bạn sinh viên khi sống ngoại trú cũng có thể tham gia vào các hoạt động đoàn, hội của địa phương, từ đó tăng cường mối quan hệ gắn kết với nơi mình đang sinh sống.

Nâng cao ý thức giữ gìn ANTT cho toàn thể CBCNV

Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một, cho biết: “Nhà trường đã lập kế hoạch và đăng ký xây dựng cơ quan đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT. Theo đó, nhà trường triển khai thực hiện quy chế bảo vệ bí mật nhà nước tại cơ quan, bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ cơ quan, phòng chống cháy nổ và các quy định về bảo đảm ANTT của nhà trường. Hiện lực lượng bảo vệ, đội tự vệ, Đội PCCC luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần giữ gìn ANTT, an toàn xã hội, bảo vệ tài sản nhà trường. Nhà trường cũng tổ chức cho CBCNV ký cam kết giao ước thi đua thực hiện tốt các nội quy, quy chế, xây dựng cơ quan đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT theo tiêu chí tại Điều 8, Thông tư số 23/2012/TT-BCA”.

“Sắp tới, chúng tôi tiếp tục phấn đấu hoàn thành vượt mức, toàn diện các chỉ tiêu thi đua, các chương trình, kế hoạch công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT trường học; củng cố lực lượng nòng cốt làm công tác ANTT sao cho ngày càng phát huy hiệu quả, giữ vững tiêu chí an toàn về ANTT hàng năm theo Thông tư số 23/2012/TT-BCA. Nhà trường tiếp tục phối hợp với cơ quan công an, chính quyền địa phương cũng như các đơn vị hữu quan cùng chung tay trong công tác bảo đảm ANTT. Bên cạnh đó, nhà trường tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa cho sinh viên trong học tập, nghiên cứu, khoa học, hướng nghiệp, đào tạo kỹ năng để định hình tương lai nghề nghiệp và xây dựng nhân cách cho sinh viên, từ đó ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực xâm nhập vào nhà trường, tạo môi trường học tập lành mạnh”, bà Hằng cho biết.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên