Trường Đại học Việt Đức công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực riêng

Cập nhật: 22-08-2020 | 14:36:20

(BDO) Trường Đại học Việt Đức (VGU) vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực TestAS. Hiện tại, VGU là trường đại học đầu tiên đã tổ chức thành công kỳ thi đánh giá năng lực riêng vào ngày 18-7. Đây được xem là phương thức tuyển sinh quan trọng nhất, chiếm tới 70% chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường.

TestAS là kỳ thi đánh giá năng lực riêng quan trọng, chiếm tới 70% chỉ tiêu tuyển sinh của trường Đại học Việt Đức

Cấu trúc bài thi TestAS vốn được sử dụng bởi các trường tại Đức nên có độ khó và tính phân loại cao. Theo chia sẻ từ phía nhà trường, VGU đã tiến hành tuyển sinh kỳ thi TestAS được 12 năm và nhận thấy bài thi đánh giá được một cách rất chính xác về năng lực chuyên môn, tư duy logic và cả năng lực tiếng Anh cho các sinh viên VGU tương lai.

Được biết, thủ khoa năm 2020 của trường đến từ trường THPT Nguyễn Khuyến (Bình Dương) - đạt kết quả 128.2/130 điểm cho bài thi vào ngành khoa học máy tính. Đây cũng là ngành có nhiều hồ sơ và cạnh tranh cao nhất của trường. Các thí sinh có kết quả thi đầu vào cao sẽ được nhận học bổng tài năng của trường với giá trị từ 30-100% học phí.

Bên cạnh đó, ngày 21-8, nhà trường đã hoàn thành việc đánh giá kết quả một phương thức tuyển sinh khác là xét học bạ THPT 5 học kỳ. Theo đó, điểm xét tuyển vào trường được tính theo tổng điểm trung bình theo trọng số của 6 môn: Toán, Văn, Ngoại ngữ, Lý, Hóa, Sinh. Cụ thể, khối ngành kỹ thuật lấy trọng số 75% cho các môn Toán, Lý, Ngoại ngữ và 25% cho các môn Hóa, Sinh, Văn; khối ngành kinh tế lấy trọng số 66,7% cho các môn Toán, Ngoại ngữ và 33,3% cho các môn Lý, Hóa, Sinh, Văn từ 132 trường THPT trên cả nước. Điểm đầu vào trung bình từ các hồ sơ nhận được đều ở mức khá cao, từ 7.55 – 9.60.

Theo thông tin từ phía nhà trường, hơn 60% thí sinh ứng tuyển vào trường đều đạt trình độ tiếng Anh Ielts từ 6.0 đến 8.0 (yêu cầu đầu vào của trường là từ 5.0). Ngoài ra, phương thức xét tuyển thẳng với thí sinh có văn bằng/chứng chỉ THPT quốc tế như SAT cũng nhận được nhiều thí sinh ưu tú với điểm số cao nhất lên đến 1.550/1.600.

Hiện tại, VGU vẫn tiếp tục nhận hồ sơ cho phương thức tuyển sinh còn lại là xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT với 7 ngành học, gồm: Khoa học máy tính, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật xây dựng, kiến trúc, kỹ thuật điện và máy tính, quản trị kinh doanh, tài chính kế toán. Tân sinh viên dự kiến sẽ nhập học và bắt đầu năm đại cương từ ngày 19-10 tới.

Tin, ảnh: XUÂN THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X