Trường Đại học Việt Đức khởi công xây dựng khuôn viên mới

Cập nhật: 06-10-2016 | 18:07:58

(BDO) Sáng 6-10, Trường Đại học Việt Đức đã tổ chức lễ khởi công xây dựng khuôn viên mới tại phường Thới Hòa, TX.Bến Cát.

Đến dự có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo; ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhiều đại biểu đến từ các cơ quan, đơn vị khác.

Các đại biểu nhấn nút khởi công xây dựng khuôn viên mới Trường Đại học Việt Đức 

Trường Đại học Việt Đức có diện tích 50,5 ha. Khuôn viên trường xây dựng theo mô hình kiến trúc hiện đại gồm: khu học thuật, thư viện, ký túc xá, nhà giảng viên, khu hành chính và các công trình tiện ích khác đáp ứng quy mô đào tạo 12.000 sinh viên. Tổng vốn đầu tư dự án trên 200 triệu USD, đơn vị thi công là liên doanh giữa Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng và Công ty cổ phần Sáng Ban Mai.

Trường Đại học Việt Đức được thành lập vào tháng 8-2008, trên cơ sở hợp tác quốc tế với Cộng hòa Liên bang Đức. Trường tập trung đào tạo và nghiên cứu trong các lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ cao, hiện đang đào tạo trên 1.260 sinh viên và học viên thuộc 11 chương trình đào tạo các hệ ĐH và cao học. Đến nay trường có gần 400 sinh viên tốt nghiệp, đại đa số đều đã tìm được việc làm.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (bên phải) trao đổi cùng ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương (bên trái) tại lễ khởi công

Tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh nhận xét, đây là sự kiện mang ý nghĩa trọng đại cho công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam. Tỉnh rất trân trọng và vui mừng với những thành quả đạt được của nhà trường trong 8 năm qua. Trường đã mang đến cơ hội học tập, nghiên cứu trong một môi trường hiện đại, với chương trình đào tạo tiên tiến, ưu việt cho sinh viên trong khu vực, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam nói chung và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói riêng. Trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và tạo mọi điều kiện trong phạm vi quyền hạn của tỉnh để trường luôn hoạt động thuận lợi và đạt kết quả cao nhất.

H.THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X