Trường Đại học Việt Đức kỷ niệm 10 năm thành lập 

Cập nhật: 08-09-2018 | 15:08:03

 (BDO) Sáng 8-9, trường Đại học Việt Đức (VGU) tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập. Tham dự có GS. TS. Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính tri, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Về phía tỉnh có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Hữu Phước, Uỷ viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ

GS. TS. Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính tri, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh và ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tham dự buổi lễ 

VGU được thành lập vào ngày 1-9-2008, mục tiêu phấn đấu trở thành trường đại học (ĐH), trung tâm đào tạo, nghiên cứu hàng đầu ở Việt Nam, đạt trình độ khu vực và quốc tế, được tổ chức và hoạt động theo mô hình mới, góp phần nâng chất lượng giáo dục ĐH Việt Nam lên ngang tầm chất lượng các trường tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Đến nay VGU đã triển khai 11 chương trình đào tạo, với gần 2.200 sinh viên và học viên đã và đang được đào tạo theo chương trình tiên tiến của Đức, học tập bằng tiếng Anh và được đào tạo thêm ngoại ngữ tiếng Đức. Trong những năm qua, trên 95% sinh viên tốt nghiệp có việc làm với vị trí công việc tốt, phù hợp với ngành nghề đào tạo hoặc tiếp tục học lên bậc thạc sĩ, tiến sĩ; sinh viên tốt nghiệp từ VGU được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Lãnh đạo Trung ương, các bộ ngành và lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhìn nhận, VGU được coi là biểu tượng của tình hữu nghị và hợp tác truyền thống, là ngọn “hải đăng” cho hợp tác giáo dục-đào tạo Việt Nam-CHLB Đức. Việc xây dựng thành công mô hình ĐH mới của VGU sẽ có sức lan tỏa rộng rãi và mạnh mẽ đến các trường ĐH khác ở Việt Nam, góp phần thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT của Việt Nam. Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao sự phát triển của trường trong 10 năm qua. Trong thời gian tới trường cần tập trung ưu tiên thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó lưu ý, thành công của trường không chỉ là có bao nhiêu sinh viên tìm được việc làm, mà là có bao nhiêu dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp và thành danh từ mái trường này, có bao nhiêu phát minh và sáng chế được tạo ra”.

Nhân dịp này, VGU và Siemens Việt Nam ký kết văn bản hợp tác giữa hai bên, phạm vi hợp tác tập trung vào chủ đề đào tạo và nghiên cứu công nghiệp 4.0. Cũng nhân sự kiện này, VGU đã trao học bổng, giải thưởng cống hiến, giải giảng viên xuất sắc cho các sinh viên và giảng viên.

H.THÁI - X.THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X