Trường đại học Việt Đức mở thêm 3 ngành đào tạo mới

Cập nhật: 29-06-2019 | 18:31:21

(BDO) Ngày 29-6, tại TP.Hồ Chí Minh, Trường Đại học Việt Đức (VGU) đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình đào tạo mới với các chuyên ngành: Cử nhân kiến trúc (Arch), cử nhân xây dựng (CE), thạc sỹ ngành công nghệ nước (WT) và thông tin tuyển sinh năm 2019.

  Toàn cảnh buổi giới thiệu Chương trình đào tạo mới của VGU và thông tin tuyển sinh năm 2019

Theo đó, chương trình Arch do Đại học khoa học ứng dụng Anhalt cung cấp, đã được Tổ chức ASIIN của Đức kiểm định chất lượng, với thời gian học theo quy định là 6 học kỳ. Chương trình CE do Đại học khoa học ứng dụng Biberach, bang Baden - Wuerttemberg cung cấp, thời gian 7 học kỳ với nhiều kiến thức chuyên sâu và đã được Tổ chức ASIIN của Đức kiểm định chất lượng. Chương trình WT do Đại học Kỹ thuật Darmstadt, một trong 9 đại học kỹ thuật hàng đầu của Đức cung cấp, thời gian 4 học kỳ dành cho học viên tốt nghiệp đại học các ngành Công nghệ nước và nước thải, Quản lý nguồn nước, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật xây dựng, Vật lý môi trường hoặc tốt nghiệp đại học các ngành tương tự.

  Hơn 300 đại biểu tham dự buổi giới thiệu Chương trình đào tạo mới của VGU và thông tin tuyển sinh năm 2019

 Phó Giáo sư - Tiến sĩ Phạm Văn Song, Phó Hiệu trưởng VGU giới thiệu Chương trình đào tạo mới

Về hình thức tuyển sinh, VGU áp dụng 2 hình thức: Thi đánh giá năng lực được tổ chức vào tháng 5-2019 (80% tổng chỉ tiêu tuyển sinh) và xét tuyển vào tháng 7 dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia (20% tổng chỉ tiêu tuyển sinh) đối với các chương trình đào tạo bậc đại học. Đối với các chương trình đào tạo thạc sĩ, VGU tuyển sinh thông qua bài thi kỹ thuật đầu vào/phỏng vấn và yêu cầu năng lực tiếng Anh.

VGU là trường đại học công lập đầu tiên của Việt Nam được thành lập trên cơ sở hợp tác với một đối tác quốc tế. Hiện VGU đang triển khai đào tạo 5 chương trình bậc đại học và 6 chương trình cao học. VGU tạo điều kiện tối đa cho sinh viên không những về cơ sở vật chất, chương trình giảng dạy mà cả về mặt tài chính: 25% sinh viên theo học tại trường sẽ được nhận học bổng khuyến khích học tập có giá trị tương đương 30% đến 100% mức học phí. Bên cạnh học bổng của VGU, các đối tác công nghiệp, tổ chức văn hóa giáo dục còn cấp học bổng cho sinh viên dưới nhiều hình thức khác nhau.

Đặc biệt trong năm 2019, nhằm khuyến khích, tăng cường sự bình đẳng giới và góp phần nâng cao vai trò của nữ giới trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và công nghê, Tổ chức hỗ trợ Đại học thế giới (WUS) sẽ trao 15 suất học bổng cho các sinh viên nữ theo học các ngành kỹ thuật trị giá 3.000 Euro.

XUÂN THI

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X