Trường Đại học Việt Đức: Năm 2019, thực hiện 2 phương thức tuyển sinh

Cập nhật: 09-01-2019 | 08:10:41

 Trường Đại học Việt Đức (VGU) vừa công bố phương án tuyển sinh đại học năm 2019. Năm nay trường đào tạo 5 ngành: Quản trị kinh doanh, Tài chính và Kế toán, Khoa học máy tính, Kỹ thuật điện và Công nghệ thông tin, Kỹ thuật cơ khí. Trường thực hiện 2 phương thức tuyển sinh: thi tuyển và xét tuyển.

Đối với thi tuyển vào tháng 5, thí sinh (TS) làm bài thi kiểm tra năng lực để đánh giá khả năng học đại học của sinh viên và được làm hoàn toàn bằng tiếng Anh; chỉ tiêu tối đa 80% chỉ tiêu mỗi ngành. Với phương thức xét tuyển, trường thực hiện tuyển thẳng t hành viên đội tuyển Olympic tham gia các kỳ thi Olympic quốc tế; đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi Olympic châu Á - Thái Bình Dương; đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia Việt Nam bậc THPT; đạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia Việt Nam. Trường cũng xét tuyển dựa trên chứng chỉ/bằng tốt nghiệp THPT quốc tế: TS tham dự kỳ thi kiểm tra năng lực do các trung tâm được cấp phép tổ chức thi trên toàn thế giới có thể nộp kết quả để được xét tuyển. TS có thể nộp các chứng chỉ/ bằng tốt nghiệp trung học quốc tế khác. Ngoài ra, VGU còn xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2019, đồng thời TS phải đáp ứng được một trong các điều kiện về năng lực tiếng Anh đầu vào theo quy định.

Năm 2019, trường có thay đổi về miễn năm đại cương đối với TS trúng tuyển các ngành khoa học máy tính, tài chính kế toán và Quản trị kinh doanh với kết quả xuất sắc được quyền lựa chọn theo học hay bỏ qua năm đại cương. Để được xét miễn năm đại cương, các TS cần thỏa mãn các điều kiện do trường đưa ra.

Một thông tin các TS cần biết trong mùa tuyển sinh năm nay, đó là ngoài học bổng khuyến học trị giá từ 30 - 100 % học phí dành cho TS xuất sắc trong kỳ thi đầu vào do nhà trường cấp, trường có thêm 10 suất học bổng dành cho các sinh viên nữ theo học khối ngành kỹ thuật do tổ chức hỗ trợ Đại học thế giới Cộng hòa liên bang Đức và hiệp hội những người bạn và nhà tài trợ của VGU cấp trị giá 3.000 EUR/sinh viên.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X