Trường Đại học Việt Đức: Tổ chức hội thảo về công nghiệp 4.0

Cập nhật: 21-11-2017 | 15:48:20

(BDO) Trong 2 ngày 20 và 21-11, trường Đại học Việt Đức (VGU) đã tổ chức hội thảo: “Công nghiệp 4.0: Những tiếp cận chiến lược ở Việt Nam”. Hội thảo có sự tham gia của hơn 100 đại biểu là các lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà quản lý và hoạch định chính sách, các nhà khoa học và cán bộ giảng viên, sinh viên của trường.


Các đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo bàn về một số ứng dụng công nghiệp 4.0 vào sản xuất và tích hợp của công nghiệp 4.0 vào giáo dục. Các đại biểu còn được nghe các kết quả nghiên cứu về hệ thống sản xuất 4.0 trong ngành công nghiệp, đồng thời được cập nhật những đóng góp và giải pháp của một số doanh nghiệp đối với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Tại đây, Viện Công nghiệp 4.0 - trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã giới thiệu về sàn trí thức Novelind, một giải pháp tiếp cận vào hệ sinh thái đại học 4.0. Ngoài ra, doanh nghiệp Bosch Rexroth đã thảo luận về tích hợp công nghiệp 4.0 trong giáo dục, nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kết nối giữa các trường đại học và doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu  khoa học và chuyển giao công nghệ….

Với VGU, nhà trường nhận thấy cần có trách nhiệm chuẩn bị cho sinh viên những kiến thức về công nghiệp 4.0 để theo kịp nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội hiện nay. Do đó, VGU luôn sẵn sàng hợp tác với các đối tác công nghiệp, viện nghiên cứu giáo dục trong nước và quốc tế để đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu hơn về cuộc cách mạng công nghiệp này.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X