Trường học phải bảo đảm vệ sinh sạch sẽ

Cập nhật: 04-03-2020 | 15:18:48

(BDO) Sáng 4-3, lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã có buổi làm việc với lãnh đạo các phòng GD-ĐT về công tác chuẩn bị các điều kiện đón học sinh (HS) mầm non, tiểu học, THCS trở lại trường, sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Lãnh đạo các phòng GD-ĐT cho biết đã chỉ đạo các trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, trong đó chú trọng vệ sinh, sát khuẩn trường lớp, đồ dùng đồ chơi. Chuẩn bị đón HS trở lại trường, trường học các cấp có kế hoạch tổ chức đo thân nhiệt cho HS hàng ngày, bố trí thêm bồn rửa tay và dung dịch rửa tay sát khuẩn; phối hợp với cha mẹ HS trong việc phòng, chống dịch bệnh...

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT, lưu ý lãnh đạo các phòng GD-ĐT cần chỉ đạo ban giám hiệu các trường bảo đảm trường lớp vệ sinh, sạch sẽ, trường học phải sạch như khách sạn; sau mỗi buổi học cần thực hiện vệ sinh lớp học, các bề mặt tiếp xúc như bàn ghế, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang. Các phòng GD-ĐT cần yêu cầu nhà trường thực hiện đo thân nhiệt HS từ ngoài cổng trường, nhắc nhở HS rửa tay đúng cách, thường xuyên. Ngoài ra, các trường cần xây dựng lại nề nếp học tập cho HS, vì các em đã có thời gian nghỉ học dài ngày để phòng, chống dịch bệnh.

Ánh Sáng

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X