Trường hợp nào cần sử dụng khẩu trang y tế để phòng, chống dịch bệnh nCov gây ra?

Cập nhật: 08-02-2020 | 10:53:05

 - Trường hợp nào cần sử dụng khẩu trang y tế để phòng, chống dịch bệnh nCov gây ra?

- Theo Bộ Y tế, không phải trong mọi trường hợp đều cần phải sử dụng khẩu trang y tế. Bộ Y tế khuyến cáo về các trường hợp cần sử dụng khẩu trang y tế để phòng chống vi rút nCov. Theo đó, người dân chỉ đeo khẩu trang y tế trong các trường hợp sau đây:

Khi tiếp xúc, chăm sóc người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm vi rút nCov. Khi chăm sóc hoặc có tiếp xúc gần với người có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp như ho, khó thở, chảy nước mũi... Khi được chỉ định tự theo dõi, cách ly tại nhà hoặc khi đi thăm hỏi, khám, điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh. Người khỏe mạnh, không có các triệu chứng bệnh về đường hô hấp chỉ cần đeo khẩu trang vải khi đến các khu vực tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Tổ chức Y tế thế giới cũng khuyến cáo việc đeo khẩu trang khi không có chỉ định gây lãng phí và có thể tạo cảm giác yên tâm “ảo”, khiến bỏ qua áp dụng các biện pháp bảo vệ quan trọng, như: Rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân, vệ sinh vật dụng, đồ dùng.

T.VY (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên