Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ: Địa chỉ tin cậy dành cho con em công nhân lao động

Cập nhật: 17-11-2018 | 11:08:20

Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ là đơn vị trực thuộc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh. Các em thiếu nhi ở những khối lớp đa số là con em công nhân lao động (CNLĐ) theo học. Thời gian qua, trung tâm đã chú trọng phát triển trường mầm non và các hoạt động hỗ trợ học sinh để công nhân yên tâm lao động, sản xuất. Với những kết quả đạt được, trong năm học 2017-2018, tập thể trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ đã vinh dự nhận được bằng khen của UBND tỉnh.


Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp tổ chức trao tặng sữa cho các em học sinh.
Ảnh: K.T

Năm học 2018-2019, trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ có hơn 200 học sinh là con em CNLĐ đang làm việc trên địa bàn TX.Bến Cát theo học. Để đáp ứng tốt nhu cầu của CNLĐ, trung tâm đã quan tâm nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và khẩu phần ăn. Bên cạnh cơ sở vật chất, thiết bị dạy học được bổ sung đúng theo quy định, trung tâm còn vận động phụ huynh tham gia xây dựng sân cát cho trẻ vui chơi. 100% lớp, nhóm có đủ thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi. Ngoài các đồ dùng dạy học và đồ chơi thực có, mỗi năm, trung tâm còn mua thêm và vận động giáo viên làm đồ dùng dạy học, đồ chơi cho trẻ nhằm nâng cao chất lượng dạy học.

Song song đó, trung tâm chủ động trong công tác bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần cho con em công nhân. Trung tâm thường xuyên phối hợp với ngành y tế địa phương quản lý tiêm chủng, phòng chống dịch bệnh, tổ chức tuyên truyền cho công nhân có con nhỏ về kiến thức phòng chống bệnh sốt xuất huyết, Zika và tay chân miệng. Ban giám đốc trung tâm cũng đã vận động và nhận được sự hỗ trợ của Phòng khám Đa khoa Nhân Nghĩa tổ chức bộ phận chuyên môn trực tại trường, thường xuyên thăm khám và chăm sóc sức khỏe miễn phí cho các em học sinh. Không những vậy, trung tâm còn tích cực xây dựng môi trường gio dc “xanh - sch - đẹp - an ton - thân thiện” bằng việc thành lập Ban chăm sóc sức khỏe xây dựng trường học an toàn thân thiện cho trẻ, bồi dưỡng lý thuyết vthực hành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Chị Phạm Thị Hương, công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Mỹ Phước II (TX.Bến Cát), nói: “Do phụ huynh học sinh là CNLĐ, nên buổi sáng các cô giáo phải có mặt tại trường sớm để đón trẻ; buổi chiều nhiều cô thường phải trả trẻ rất muộn, thậm chí tới 19 - 21 giờ. Kiến thức chăm sóc trẻ của phụ huynh còn hạn chế nên giáo viên cũng thường xuyên hướng dẫn để trẻ có sức khỏe và phát triển tốt. Chính vì thế, chúng tôi rất yên tâm”.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết để chăm lo cho học sinh con em CNLĐ, trung tâm sẽ tiếp tục làm tốt các nhiệm vụ nuôi dạy trẻ, tăng cường hỗ trợ cho TNCN thông qua việc miễn giảm học phí cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo… Mặt khác, trung tâm tăng cường các mô hình trải nghiệm thực tế, đào tạo kỹ năng sống trong việc nuôi dạy trẻ, như chương trình trải nghiệm “Một ngày làm nông dân” đã đem đến sự vui tươi, thích thú với nhiều bài học thực tế bổ ích cho các em học sinh và được sự ủng hộ đánh giá cao từ các anh chị em CNLĐ có con em tham gia học tập. Trong các dịp lễ, Tết Trung thu, trung tâm đều tổ chức trao những phần quà ý nghĩa, thiết thực cho các bé và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn. Trung tâm còn có chính sách miễn, giảm học phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh hộ nghèo và cận nghèo đang theo học tại trường. Với những cố gắng và kết quả đạt được, tập thể trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ đã vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh trong năm học 2017-2018.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên